Lời xin lỗi trong ngày 8/3

08/03/2015 - 17:52

PNO - PN - Một nhà sản xuất quần áo thể thao của Indonesia phải xin lỗi vì đã in hướng dẫn giặt sản phẩm – áo sơ mi của một câu lạc bộ bóng đá đỉnh cao - có những lời được coi là “phân biệt giới”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Loi xin loi trong ngay 8/3

Phụ nữ diễu hành trên các đường phố của thủ đô Jakarta của Indonesia trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 - Theo AFP

Trên nhãn hàng in rõ: "Hướng dẫn giặt: Đưa áo này cho một phụ nữ, đó là công việc của cô ấy”. Công ty Salvo Sports đã in trên nhãn áo sơ mi của đội bóng câu lạc bộ ngoại hạng Indonesia Pusamania Borneo như vậy.

“Hướng dẫn” trên nhanh chóng thu hút những lời chỉ trích trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Ngày Chủ nhật, cũng là ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, công ty Salvo Sports đã chính thức đưa ra lời xin lỗi, sau khi bị búa rìu nặng nề của cư dân mạng. "Thông điệp đơn giản là, thay vì giặt nó không đúng cách, bạn có thể đưa nó cho một ‘quý cô’, vì họ có nhiều khả năng hơn”, Salvo Sports đăng trên tài khoản Twitter của mình.

Công ty nói họ “không có ý định nhục mạ phụ nữ, mà ngược lại, muốn nói rằng những người đàn ông cần học hỏi phụ nữ cách chăm sóc quần áo”. Salvo Sports cũng nói rằng công ty xin lỗi dài dòng như vậy để tránh bất kỳ sự hiểu nhầm nào.

Thời gian đưa ra lời xin lỗi không thể tồi tệ hơn, vì nó rơi đúng vào ngày Quốc tế Phụ nữ, vốn để chào mừng những thành tựu của phụ nữ trên toàn thế giới.

CẨM HÀ
(Theo BBC)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI