Lỗi tín hiệu có thể là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc ở Ấn Độ

04/06/2023 - 06:34

PNO - Các quan chức Ấn Độ cho biết báo cáo sơ bộ chỉ ra, việc sai đèn tín hiệu là nguyên nhân dẫn đến vụ va chạm giữa 2 đoàn tàu khách và 1 tàu chở hàng, khiến ít nhất 288 người thiệt mạng.

 

Hiện trường vụ va chạm khiến ít nhất 28i người chết, tại Ấn Độ.
Hiện trường vụ va chạm khiến ít nhất 288 người chết, tại Ấn Độ.

Ấn Độ vừa trải qua vụ tai nạn đường sắt tồi tệ nhất trong hơn 2 thập niên qua. Ít nhất 288 người đã thiệt mạng và hơn 900 người bị thương, sau vụ va chạm thảm khốc.

Các quan chức Ấn Độ cho biết báo cáo sơ bộ cho thấy vụ tai nạn là kết quả của sự cố tín hiệu.

Cụ thể, tàu tốc hành Coromandel được cho là đi vào tuyến chính nhưng thay vào đó, tín hiệu được đưa ra là vào tuyến phụ, khiến đoàn tàu đâm vào một đoàn tàu chở hàng đang đậu ở đó. Các toa tàu của nó, sau đó rơi xuống đường ray ở cả hai bên, khiến tàu Howrah Superfast Express đâm phải và bị trật bánh.

Cùng với các quan chức, Thủ tướng Narendra Modi đã thị sát hiện trường và yêu cầu chính quyền địa phương đảm bảo cung cấp mọi sự giúp đỡ cần thiết cho các gia đình bị ảnh hưởng.

Thủ tướng cũng đã đến thăm một số người sống sót sau thảm kịch tại một bệnh viện ở Balasore.

Hành khách sống sót Anubha Das cho biết anh sẽ không bao giờ quên cảnh tượng kinh hoàng đó: “Các toa tàu bị nghiền nát, những thi thể không có tay chân, mặt biến dạng và biển máu trên đường ray".

Hiện, chính phủ Ấn Độ đã kết thúc chiến dịch giải cứu và chuyển sang hỗ trợ khẩn cấp cho các nạn nhân, những gia đình có người thân thiệt mạng.

Theo đó, gia đình của những người thiệt mạng sẽ nhận được 1 triệu rupee (khoảng 12.000 USD), trong khi những người bị thương nặng sẽ nhận được 200.000 rupee và 50.000 rupee cho những người bị thương nhẹ.

Vụ tai nạn mới nhất được xếp hạng là vụ tai nạn tồi tệ thứ ba và nguy hiểm nhất kể từ năm 1995 tại Ấn Độ, khi hai đoàn tàu tốc hành va chạm ở Firozabad, gần Agra, khiến hơn 300 người thiệt mạng.

Minh Hương (theo ReutersAFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI