Ít nhất 207 người thiệt mạng sau vụ tai nạn tàu hỏa khủng khiếp ở Ấn Độ

03/06/2023 - 06:15

PNO - Ít nhất 207 người thiệt mạng và khoảng 900 người bị thương khi hai đoàn tàu chở khách trật bánh ở Odisha, miền đông Ấn Độ. Đây là vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất ở Ấn Độ trong hơn một thập niên qua.

 

Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa tại Ấn Độ.
Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa tại Ấn Độ

Các quan chức xác nhận với Reuters đến nay đã có ít nhất 207 thi thể được tìm thấy, hàng trăm người đã được đưa tới bệnh viện sau vụ tai nạn xảy ra ở miền đông Ấn Độ, cách thành phố Kolkata khoảng 220km về phía tây nam. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Cụ thể, 10 đến 12 toa của một đoàn tàu đã bị trật bánh và mảnh vỡ từ một số toa bị lật rơi xuống đường ray gần đó.

Sau đó mảnh vỡ đã bị một đoàn tàu chở khách khác đi từ hướng ngược lại va phải, có tới 3 toa của đoàn tàu thứ hai cũng bị trật bánh.

Các hình ảnh truyền hình cho thấy lực lượng cứu hộ trèo lên đống đổ nát để phá cửa ra vào và cửa sổ, đồng thời dùng đuốc chiếu sáng để giải thoát những người sống sót.

Hành khách Vandana Kaleda nói với kênh truyền hình New Delhi rằng cô “thấy mọi người ngã đè lên nhau” khi toa của cô rung chuyển dữ dội và chệch khỏi đường ray. Cô cho biết mình đã may mắn thoát ra an toàn.

Một người sống sót khác giấu tên cho biết anh đang ngủ thì cú va chạm đánh thức anh dậy. Anh nói rằng anh đã nhìn thấy những hành khách khác bị gãy tay chân và khuôn mặt biến dạng.

Hiện, Ấn Độ đã huy động gần 500 cảnh sát và nhân viên cứu hộ cùng 75 xe cứu thương và xe buýt đã có mặt tại hiện trường. Lực lượng cứu hộ đang cố gắng giải cứu 200 người còn bị mắc kẹt bên trong đống đổ nát.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết tâm trí của ông đang hướng về các gia đình có người gặp nạn.

"Cầu mong những người bị thương sớm bình phục" - ông Modi viết trên Twitter, cho biết đã nói chuyện với các bộ ngành liên quan và yêu cầu nhanh chóng hỗ trợ cho người gặp nạn.

Bất chấp những nỗ lực của chính phủ nhằm cải thiện an toàn đường sắt, hàng năm vẫn có hàng trăm vụ tai nạn đường sắt xảy ra tại Ấn Độ. Tháng 8/1995, hai đoàn tàu va chạm gần New Delhi, khiến 358 người chết. Đây là vụ tai nạn đường sắt tồi tệ nhất trong lịch sử Ấn Độ.

Hầu hết các vụ tai nạn tàu hỏa đều do lỗi của con người hoặc thiết bị báo hiệu lỗi thời.

Thu Hương (theo APReuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI