Lời phê bình quá tiêu cực liệu có cần thiết?

29/04/2019 - 06:00

PNO - Giáo viên phê xấu vào bài kiểm tra là một cách làm phản giáo dục, khiến đứa trẻ có thể mất đi động lực học tập.

Chris Piland - ông bố sống ở Pennsylvania (Mỹ) sau khi nhận bài kiểm tra của con trai học lớp Hai đã chia sẻ lên trang Facebook cá nhân về trải nghiệm không mấy vui vẻ của mình.

Loi phe binh qua tieu cuc lieu co can thiet?
 

Trong bài kiểm tra đại số, con trai Kamdyn của Chris chỉ làm được 13 bài trong vòng 3 phút. Giáo viên đứng trả bài kiểm tra với lời phê ghi bằng viết đỏ “Thật là tồi tệ!”, đi kèm đó là khuôn mặt méo xệch cô giáo này vẽ trên bài kiểm tra của học trò. 

Chris Piland không buồn vì kết quả kiểm tra của con nhưng anh cho rằng lời phê của cô giáo như thế thật phản giáo dục, khiến đứa trẻ có thể mất đi động lực học tập. Nhiều người đồng tình và chia sẻ với Chris.

Có nhiều giáo viên khi thấy lời phê này đã cho biết, họ không bao giờ dùng viết đỏ ghi lời tiêu cực như thế lên bài kiểm tra của học sinh vì như thế sẽ khiến các em cảm thấy điểm số quá quan trọng, thay vào đó các em cần được khuyến khích, tạo động lực học tập. Chris Piland đề nghị nhà trường không cho cô giáo trên tiếp tục công việc giảng dạy và 16.000 người đã đồng tình, kêu gọi ký tên. 

Anh Thông

Từ khóa cba
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI