Lời nói dối ngọt ngào của người mẹ đơn thân Nhật Bản

24/11/2018 - 10:24

PNO - Megumi còn quá nhỏ khi bố mẹ chia tay, cha bỏ đi biệt tích. Nhiều năm sau, ông quay lại và bù đắp trọn vẹn những tổn thương. Nhưng cô bé không biết rằng, tất cả chỉ là một màn kịch.

Asako, mẹ của Megumi, cho biết: “Khi con hỏi về cha, tôi luôn nói thật rằng cha bỏ đi sau khi con chào đời. Có lẽ vì vậy mà con bé luôn tự trách mình”.

Lên 10, tính cách của Megumi trở nên khác lạ: im lặng, xa lánh bạn bè, thậm chí không nói chuyện với mẹ. Sau thời gian dài tìm hiểu, người mẹ mới biết con bị bạn bè bắt nạt vì không có cha. Sự việc trở nên tệ hơn khi bé nhất quyết không đến trường.

Loi noi doi ngot ngao cua nguoi me don than Nhat Ban
Bé Megumi bị bạn bè trêu chọc, bắt nạt vì không có cha.

Đau đớn và lo lắng, Asako nhờ giáo viên giúp đỡ nhưng không hiệu quả. Cô nghĩ tới biện pháp cuối cùng: tìm một người đàn ông tốt bụng đóng giả làm cha, giúp con gái cảm thấy tốt hơn.

Sau khi liên lạc với một số cơ quan “cho thuê người”, gặp gỡ các “ứng cử viên”, Asako ký hợp đồng dài hạn với Takashi do cảm thấy con người này hiền hậu và thân thiện.

Takashi điều hành một “đại lý dịch vụ thuê người” với khoảng 20 nhân viên và hơn 1.000 cộng tác viên tự do - gồm nam giới và phụ nữ ở nhiều độ tuổi khác nhau, có thể thích hợp cho hầu hết mọi tình huống, tên tuổi cho tới tính cách. Họ thường phải nói dối, nhưng rất nghiêm túc để tránh vi phạm pháp luật.

Từng là “diễn viên”, Takashi có thể đóng vai bạn trai, doanh nhân, bạn bè, cha chú, thậm chí chú rể tại năm đám cưới giả.

Loi noi doi ngot ngao cua nguoi me don than Nhat Ban
Takashi là "diễn viên đóng thế" tốt bụng, được mẹ Asako thuê để "làm cha" của con gái mình.

Trước khi để Takashi bắt đầu “công việc”, Asako gặp anh nhiều lần để chia sẻ về hình mẫu người cha lý tưởng của Megumi: “Yêu cầu của tôi rất đơn giản. Đầu tiên, anh ấy phải xin lỗi vì bây giờ mới xuất hiện trong cuộc đời của con bé. Sau đó, người cha cần lắng nghe mọi điều từ Megumi”.

Megumi rất sốc nhưng cuối cùng cũng đồng ý gặp Takashi. Cứ như vậy, suốt 10 năm nay, Takashi đóng vai người cha Yamada tuyệt vời của cô bé. Đây là một công việc diễn ra trong thời gian dài và gây nhiều tranh cãi về vấn đề đạo đức.

“Gia đình ba người” thường xuyên cùng nhau đi chơi, xem phim và ăn uống. Không lâu sau, Asako nhận thấy nét biến chuyển tích cực ở con gái: “Megumi vui vẻ và hòa đồng hơn. Con bé thích nói chuyện, nặng động và muốn tiếp tục đi học. Khi ấy, tôi nghĩ cái giá phải trả là xứng đáng!”

Dịch vụ Takashi cung cấp không rẻ, mỗi lần khoảng 10.000 Yen ( tương đương khoảng 2,06 triệu đồng). Tuy nhiên, thấy con gái hạnh phúc, người mẹ với đồng lương khiêm tốn tìm mọi cách tiết kiệm tiền để duy trì dịch vụ.

Loi noi doi ngot ngao cua nguoi me don than Nhat Ban
Megumi thay đổi tích cực nhờ có "cha" che chở và yêu thương.

Hơn 10 năm qua, nhân vật Yamada của Takashi trở nên vô cùng thân thiết, là một mảnh ghép trong gia đình neo đơn. Anh thậm chí còn nói lời yêu thương con gái, nhưng sự thật không phải như vậy.

Nam diễn viên cho hay: “Chuyển đổi tính cách và nhân dạng là rất quan trọng trong công việc này. Là con người biết cảm nhận, tôi không tránh khỏi xung đột tình cảm bên trong khi thể hiện tình phụ tử với Megumi. Nhưng đây là công việc, tôi phải làm điều đó”.

Asako hiểu rõ, việc mọi người phản đối và tranh luận trái chiều là không thể tránh khỏi: "Tôi biết việc này không hay ho gì, nhưng tôi thực sự muốn cứu con gái".

Tình hình trở nên phức tạp khi chính người mẹ cũng cảm thấy gắn kết với nhân vật tưởng tượng Yamada trong hình hài của Takashi. Asako nói: “Khi ba người tận hưởng thời gian bên nhau, tôi cảm thấy yên bình. Anh ấy đã có mặt trong cuộc sống của chúng tôi một thời gian dài, tôi muốn cưới anh và chúng tôi sẽ là một gia đình thực thụ”.

Nhưng người mẹ đơn thân phải đối mặt với sự thật cay đắng, người cô yêu không có thật và cũng không thể đáp lại tình cảm ấy.

Loi noi doi ngot ngao cua nguoi me don than Nhat Ban
Ngay cả người mẹ Asako cũng rơi vào thế giới tưởng tượng, muốn cưới nam diễn viên và trở thành gia đình thật sự.

Trên thực tế, Asako không có ý định chấm dứt hợp đồng với Takashi. Cô muốn anh đóng vai cha của Megumi mãi mãi, dù cho câu chuyện ngày càng chìm sâu vào thế giới tưởng tượng và dối lừa.

Cô chia sẻ: “Tình hình lý tưởng là Megumi luôn nghĩ Takashi là cha ruột. Khi con kết hôn và sinh cháu, tôi muốn anh ấy có mặt ở đám cưới cũng như đóng vai ông ngoại. Kịch bản tồi tệ nhất là lỡ như con phát hiện ra…”

Asako không lo lắng về viễn cảnh người chồng cũ sẽ xuất hiện. Từ khi ly hôn, họ không hề liên lạc với nhau. Nếu giờ có gặp cha ruột, Megumi chắc sẽ chọn Yamada vì họ đã xây dựng tình phụ tử sâu đậm.

Loi noi doi ngot ngao cua nguoi me don than Nhat Ban

Takashi nhận thức được mức độ nghiêm trọng tăng dần của vở kịch. Anh cũng đã nghĩ đến cảm giác của “con gái hờ” Megumi nếu một ngày câu chuyện bại lộ:

“Tôi mong cháu sẽ cảm ơn tôi vì đã chăm sóc cháu lâu nay, nhưng Megumi cũng có thể trở nên tuyệt vọng và trách móc chúng tôi. Dù sao đi nữa, tôi cũng là nguồn động lực lớn cho con bé. Ít nhất, tôi mong cháu công nhận dịch vụ của chúng tôi”.

Asako lo lắng về viễn cảnh đổ vỡ nhưng cố gắng không nghĩ tới nó: “Trường hợp của tôi không phải là duy nhất. Tôi chắc chắn nhiều bậc cha mẹ khác cũng quyết định tương tự”.

Ngọc Anh (theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI