Lở đất ở Indonesia, ít nhất 20 người thiệt mạng

09/03/2024 - 17:05

PNO - Hôm 9/3, các quan chức địa phương ở Indonesia cho biết, ít nhất 10 người thiệt mạng và 10 người khác mất tích sau lũ quét và lở đất trên đảo Sumatra.

Indonesia thường xuyên xảy ra lở đất trong mùa mưa
Indonesia thường xuyên xảy ra lở đất trong mùa mưa

“10 người được tìm thấy đã chết. 2 nạn nhân được tìm thấy ở làng Langgai, tiểu khu Sutera, 7 nạn nhân được tìm thấy và xác định danh tính ở tiểu khu Koto XI Tarusan, 1 nạn nhân khác được tìm thấy ở tiểu khu Lengayang. Ngoài ra, chúng tôi được báo cáo ít nhất 10 người đã mất tích” - người đứng đầu cơ quan giảm nhẹ thiên tai Pesisir Selatan Doni Yusrizal cho biết.

Mưa xối xả đã gây lũ lụt và lở đất tại huyện Pesisir Selatan ở tỉnh Tây Sumatra, buộc khoảng 46.000 người phải sơ tán đến nơi trú ẩn tạm thời.

Ông Doni nói thêm rằng, thời tiết xấu đã cản trở nỗ lực tìm kiếm 10 người mất tích.

“Sáng nay trời vẫn mưa, sau đó có một số điểm tiếp cận bị cắt nên khó đi qua” - ông Doni cho biết và nói thêm lực lượng cứu hộ đang dùng thuyền để tiếp cận người dân bị lũ lụt cô lập.

Theo báo cáo, ít nhất 14 ngôi nhà bị chôn vùi trong vụ lở đất, hơn 20.000 ngôi nhà bị ngập và 8 cây cầu bị sập.

Theo tuyên bố từ cơ quan giảm nhẹ thiên tai địa phương, tại huyện Padang Pariaman, cũng ở Tây Sumatra, các trận mưa lớn từ ngày 7 đến ngày 8/3 đã khiến các dòng sông tràn bờ, gây lũ lụt và lở đất, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng.

Indonesia thường xuyên xảy ra lở đất trong mùa mưa và tình trạng này càng trầm trọng hơn ở một số nơi do nạn phá rừng, mưa xối xả kéo dài gây lũ lụt ở một số khu vực của quốc đảo.

Hồi tháng 12/2023, một trận lở đất và lũ lụt đã cuốn trôi hàng chục ngôi nhà và phá hủy một khách sạn gần Hồ Toba trên đảo Sumatra, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng. 

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi