Lộ danh tính Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc tương lai

24/02/2018 - 17:41

PNO - Tướng Ngụy Phượng Hòa, vị tướng nỗ lực cống hiến vượt bậc và tuyệt đối ủng hộ kế hoạch cải tổ quân đội của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được tiết lộ sẽ là Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc.

Cột mốc sự nghiệp chính trị của ông Ngụy Phượng Hòa được đánh dấu vào thời điểm tháng 11/2012.

Tám ngày sau khi ông Tập Cận Bình chính thức trở thành Chủ tịch Trung Quốc, ông Ngụy Phượng Hòa được phong tướng ở tuổi 58. Ông trở thành người trẻ nhất được phong tướng tính ở thời điểm ấy.

Đích thân Thượng tướng Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc chủ trì buổi lễ đánh dấu sự kiện trọng đại của Tướng Ngụy Phượng Hòa. Tướng Ngụy Phượng Hòa khi ấy xuất hiện như một ngôi sao.

Lo danh tinh Bo truong Quoc phong Trung Quoc tuong lai
Tướng Ngụy Phượng Hòa, người được cho sẽ là Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc.

Một tháng trước khi được phong tướng, ông Ngụy Phượng Hòa đã đề xuất với Chủ tịch Tập Cận bình kế hoạch tái tổ chức Quân đoàn Pháo binh hai (SAC) ông đang quản lý theo hướng mới, cho ra đời Lực lượng Tên lửa quân đội thuộc Quân Giải phóng Nhân dân Trung Hoa (PLA).

Đề xuất này không hẳn đúng với nguyện vọng cá nhân của ông nhưng theo ông, đây là thay đổi tốt cho quốc phòng Trung Quốc. Chính đề xuất này đã giúp ông gây ấn tượng rất tốt với ông Tập Cận Bình. 

Ông Ngụy Phượng Hòa là một trong những người sớm thể hiện sự ủng hộ tuyệt đối với Chủ tịch Tập Cận Bình khi ông Tập tuyên bố mong muốn cải cách triệt để quân đội.

Năm 2015, Lực lượng Tên lửa quân đội tách thành hai đơn vị gồm Lực lượng Tên lửa và Lực lượng hỗ trợ chiến lược. Tướng Ngụy Phượng Hòa nắm lãnh đạo đơn vị Lực lượng Tên lửa, là đơn vị “yếu thế” hơn.

Tuy nhiên, mọi người càng nể phục ông vì ông luôn đặt tinh thần trách nhiệm và tập trung hết sức vào công việc, luôn nói ít làm nhiều, tuyệt đối không có bất kỳ thái độ gây ảnh hưởng nào đến việc chung.

Tháng 10/2017, Tướng Ngụy Phượng Hòa được bổ nhiệm vào Quân ủy Trung ương (CMC). Vị trí Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc thường được chọn từ thành viên của CMC.

Ông Ngụy Phượng Hòa sinh ra trong gia đình làm nông ở tỉnh Sơn Đông và ông gia nhập SAC năm 16 tuổi.

Năm 21 tuổi, ông được cử đi học kỹ thuật tên lửa ở ngôi trường do Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Công nghiệp Quốc phòng Trung Quốc quản lý.

Anh Thông (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI