Liên hoan phim Cannes lo chống trộm và chống 'tự sướng'

14/05/2015 - 08:41

PNO - PN - Liên hoan phim (LHP) Cannes lần thứ 68 khai mạc hôm 13/5. Trọng tâm của sự kiện điện ảnh uy tín này tất nhiên là 83 tác phẩm được trình chiếu, trong đó có 19 bộ phim tranh giải Cành cọ vàng, cùng sự xuất hiện trên thảm đỏ của...

edf40wrjww2tblPage:Content

Lien hoan phim Cannes lo chong trom va chong 'tu suong'

Vài năm gần đây mỗi khi đến dịp LHP, thành phố Cannes lại chấn động với những vụ trộm cướp. Vụ việc mới nhất xảy ra ngày 6/5, khi một nhóm tội phạm tấn công cửa hiệu Cartier ngay khu vực trung tâm Croisette, lấy đi số trang sức và đồng hồ trị giá 20 triệu USD. Năm 2013, hãng Chopard tiếp tục bị mất trộm trang sức trị giá 1,4 triệu USD tại khách sạn Novotel giữa những ngày cao điểm của LHP. Ông Zhang Qiang, Phó chủ tịch tập đoàn điện ảnh Trung Quốc, bị mất hết hành lý tại căn hộ Cote d'Azur ở Pierre & Vacances Cannes Beach Residence mà ông này thuê để cư trú trong thời gian dự LHP Cannes.

Sự cố mất mặt hôm 6/5 khiến an ninh tại LHP Cannes nói riêng và thành phố Cannes nói chung được róng riết thắt chặt trong suốt 12 ngày tới. 800 cảnh sát được huy động để bảo vệ an toàn cho 4.500 nhà báo, hàng trăm ngôi sao và khách mời đến tham dự LHP. 468 camera an ninh trang bị khắp thành phố (trung bình 152 cư dân/camera) giúp cảnh sát nhanh chóng phát hiện ra những vụ móc túi, gian lận tiền taxi hay những vụ trộm cướp có tổ chức. Các máy bay điều khiển từ xa cũng bị cấm bay trên bầu trời trong thời điểm diễn ra LHP.

Ban tổ chức LHP Cannes còn đau đầu với tình trạng chụp ảnh tự sướng của các ngôi sao trên thảm đỏ. Một tháng trước khi LHP diễn ra, giám đốc nghệ thuật của sự kiện này, ông Thierry Frémaux, nêu quan điểm “hình tự sướng là hình xấu nhất” và cho biết: “Chúng tôi đang triển khai chiến dịch nhằm hạn chế việc tự chụp hình trên thảm đỏ và trên các bậc cầu thang vì đây là hành động lố bịch và kệch cỡm. Chúng tôi không cấm nhưng việc này thực sự tốn thời gian. Nếu cứ cách hai mét có nhóm người đứng lại chụp hình sẽ làm chậm tiến trình liên hoan".

Các nhân viên an ninh ngoài nhiệm vụ giữ trật tự còn có thêm việc nhắc nhở những người “tự sướng” quá lâu trên thảm đỏ.

QUANG HUY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI