Lấy chồng sớm...

16/09/2013 - 16:53

PNO - PN - Con 20 tuổi, đã là mẹ của một cậu bé bốn tháng tuổi. Có lẽ con lập gia đình quá sớm nên cay đắng cũng đến với con quá nhiều. Con từng rất tuyệt vọng khi biết chồng ngoại tình lúc con vừa sinh được năm ngày.

edf40wrjww2tblPage:Content

Lay chong som...

Con đã không dám khóc, cố gắng chôn chặt đau khổ trong lòng, sợ mọi người lo lắng. Chồng con còn là người thường xuyên nhậu nhẹt. Lúc trước còn tạm chấp nhận được nhưng sau khi sinh con, tối nào anh cũng đi nhậu đến 1-2g sáng. Cũng vì thế, có hôm vợ chồng gây cãi đến mức đánh nhau. Con và chồng đều làm nghệ thuật, cũng có chút chỗ đứng trong giới showbiz. Nhưng, không thể vì thế mà chồng con tự cho phép mình có lối sống như vậy. Hiện con mất hết niềm tin vào gia đình. Con vẫn còn thương chồng, lại không biết phải lo cho con của mình thế nào nếu phải một mình nuôi con. Con thật sự rối trí, không biết giờ mình phải làm thế nào, cũng không dám tâm sự với cha mẹ, sợ làm mọi người khổ theo. Con chỉ biết khóc để quên hết mọi chuyện...

Hằng (Q.Bình Thạnh)

Cháu Hằng mến,

Đầu tiên, cô muốn nhắc cháu một điều: khóc không phải là cách để giải quyết vấn đề, mà chỉ làm tâm trạng của mình và người chung quanh thêm xấu đi. Khóc cũng chẳng thể kéo chồng về được với cháu, bởi chẳng người chồng nào muốn ở bên cạnh một người vợ suốt ngày khóc lóc, ủ ê. Có lẽ đúng như cháu nghĩ, hai cháu lập gia đình quá sớm, khi chưa thật sự đủ trưởng thành và chín chắn để làm cha làm mẹ, nên có nhiều vấn đề phát sinh không thể giải quyết được. Chồng cháu không hẳn là người xấu, thiếu chung thủy, mà chỉ do trẻ tuổi, ham chơi, bị lôi kéo theo các cuộc vui với bạn bè, thiếu trách nhiệm với vợ con. Bản thân cháu cũng không đủ tỉnh táo, khôn khéo để ứng phó với anh chồng trẻ con, chỉ biết buồn khổ, khóc lóc.

Lúc này, cháu phải xác định là mình đang nuôi con nhỏ, phải ưu tiên tập trung chăm sóc con, đừng để những việc khác ảnh hưởng đến tâm trạng, sức khỏe của mình. Nếu còn yêu chồng, cháu hãy cố dằn lòng mà xem sự thiếu chung thủy của chồng chỉ là một phút nông nổi, sai lầm, do ham muốn nhất thời của một người trẻ. Giữ cho mình một tâm trạng tốt, cháu dần tìm cách kéo chồng về với vợ con, giảm bớt những cuộc nhậu nhẹt, vui chơi bạn bè. Cháu cũng đừng ôm giữ buồn tủi trong lòng mà nên chia sẻ cùng bạn bè, người thân; đồng thời khéo léo nhờ người lớn trong nhà giúp thêm tiếng nói để hướng chồng cháu biết sống có trách nhiệm hơn. Phải bình tĩnh từng bước và cần có thời gian cháu mới có thể gầy dựng được hạnh phúc gia đình, không thể nóng vội ứng xử theo những cảm xúc nhất thời được.

Tuy nhiên, nếu như đã cố gắng hết sức, đã dành nhiều thời gian để vun đắp cho gia đình mà chồng cháu vẫn không chịu thay đổi, vẫn giữ lối sống thiếu trách nhiệm với vợ con, có lẽ cháu không còn con đường nào khác ngoài việc chủ động chia tay để làm lại cuộc đời. Kết cục đổ vỡ là khá phổ biến đối với những người yêu và cưới quá sớm, làm cha làm mẹ khi vẫn còn “trẻ người non dạ”, ham chơi và xem trọng cái tôi hơn là biết ý thức về những trách nhiệm mình phải gánh vác, những khó khăn mình đang đối mặt. Mong cháu sẽ vượt qua được vết xe đổ đó.

 Hạnh Dung (hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn vào thứ Hai, Tư, Sáu (sáng: từ 8g -11g30; chiều: từ 13g30 - 16g30)

Từ khóa Lấy chồng sớm
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI