Lấy chồng nhà giàu: Tiền làm bệ phóng, không phải phủ bóng

28/05/2021 - 11:33

PNO - Dù ở đâu, nghèo hay giàu, chỉ cần bạn chủ động, hiểu mình hiểu người, không ngừng vươn lên trên tinh thần xây dựng thì chắc chắn mọi việc sẽ trôi chảy và thuận lợi hơn.

Đọc bài Lấy chồng nhà giàu: dễ hay khó trên phunuonline.com.vn, tôi đồng tình với quan điểm của tác giả N.Xuân. Theo tôi, dễ hay khó là do mình. Nếu lấy gia thế, sự đầy đủ của nhà chồng làm bàn đạp, làm bệ phóng thì mình sẽ sống một cuộc đời sôi nổi, tự chủ, có trách nhiệm và ngày càng trưởng thành.

Còn nếu vì thiếu kỹ năng, nhiều định kiến, sớm xem sức mạnh kim tiền của nhà chồng là cái bóng vạn năng, để nó trùm phủ lên đầu và tước đi mọi sức mạnh thì bản thân sẽ trở nên tự ti, yếu đuối và chỉ biết dựa dẫm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
“Có tiền mua tiên cũng được, không tiền mua lược không xong”, ông cha ta từ xưa đã đúc kết rõ ràng như vậy, hà cớ gì nhiều bạn trẻ hiện nay lại tùy tiện cho rằng lấy chồng nhà giàu sẽ khổ. Khổ là khổ thế nào?

Phải chăng vì bản tính nhiều chuyện có sẵn nên cánh chị em ưa nói gì thì nói, suy diễn xuôi ngược gì cũng xong.

Tôi có nhóm bạn nữ 5 người, quen từ lớp tập gym. Trong đó My là người nổi trội nhất khi không những xinh đẹp mà còn làm dâu nhà giàu. Tuy nhiên, những điểm mạnh đó của My lại trở thành cái gai trong mắt những người còn lại. Không ít lần tôi nghe hội chị em đem chuyện của My ra bàn tán. Nếu cô siêng đăng hình vui vẻ bên chồng con, các chị bảo: “Đâu phải gái teen mà suốt ngày làm màu, khoe mẽ”. Khi My im lặng, không xuất hiện nữa thì các chị suy diễn: “Hay dạo này hôn nhân trục trặc, đẹp chưa chắc đã giữ được chồng giàu?”.

Nhiều người vẫn cho rằng, những cô gái lấy chồng giàu đều là “chuột sa hũ nếp”. Trước hôn nhân là do may mắn, sau hôn nhân là ung dung "ngồi mát ăn bát vàng.

Như trường hợp của Thảo, bạn tôi. Nhờ lấy chồng giàu mà Thảo ngày càng xinh đẹp, phong thái tự tin.

Cha mẹ Thảo vốn là người miền biển ăn sóng nói gió, nước da mặn mòi. Vậy mà Thảo, ngoài nước da trắng như trứng gà bóc, còn được trời phú cho giọng nói thỏ thẻ. Cô luôn dịu dàng, hiền hòa và điềm đạm. Ai cũng bảo Thảo phù hợp làm cô giáo mầm non. Thế rồi, Thảo trở thành cô thật. Là cô hiệu trưởng. Lấy chồng giàu và hôn nhân được tạo dựng trên nền tảng tình yêu thật sự, nên Thảo luôn được chồng ủng hộ, trong đó có việc mở cho cô ngôi trường mầm non ngay tại trung tâm thành phố.

Một bông hoa sẽ trở nên đẹp hơn không phải nhờ ánh mặt trời chiếu rọi mà chính là nhờ tâm thế của kẻ ngắm nhìn. Sẽ vô cùng thiệt thòi - và cả ngốc nghếch - nếu các cô gái tự cho rằng làm dâu nhà giàu là khổ, là phải "biến" thành ôsin cao cấp hay những chiếc máy đẻ thuê chẳng bao giờ được lên tiếng đòi quyền lợi. 

Dù lấy chồng giàu hay lấy chồng nghèo, chỉ cần bạn chủ động, hiểu mình hiểu người, không ngừng vươn lên trên tinh thần xây dựng thì chắc chắn mọi việc sẽ luôn trôi chảy và thuận lợi.

Khi dịch dã hoành hành, không ít người lạc quan đã "nhân cơn đắm đò tranh thủ giặt áo", sắp xếp lại cuộc sống, và dù không còn đò, nhưng họ vẫn giữ được tâm thế làm chủ con sóng.

Vậy thì, các cô dâu nhà giàu, hà tất các cô phải hoảng sợ, tự ti khi sở hữu những "con đò" xịn sò, chất lượng?

Cứ giong buồm lên, bạn giỏi chèo lái, thuyền sẽ an toàn. Tin tôi đi!

Hoàng Diệu Thông

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI