Làm dâu nhà giàu, dễ hay khó?

23/05/2021 - 12:24

PNO - Tôi kết hôn và có mối quan hệ tốt với mẹ chồng nên luôn nhìn mọi việc ở góc tích cực. Còn bạn thì sao?

Mới đây, cư dân mạng xôn xao khi thấy hình ảnh bà Nguyễn Phương Hằng, chủ Công ty Đại Nam, trao quà mừng cưới cho con dâu. Không ít lời đồn đoán cô dâu trẻ này sẽ “khó sống” khi bước chân về một gia đình vừa giàu có lại có mẹ chồng là nữ đại gia đang nổi như cồn với những phát ngôn gây bão gần đây.

Cũng không ít người cho rằng cô dâu Quế Long may mắn vào được một gia đình quá giàu có, về chỉ yên tâm làm vợ mà không phải chịu áp lực kinh tế như nhiều phụ nữ khác. Người ta cũng thoải mái đoán xem nữ đại gia Phương Hằng sẽ làm mẹ chồng như thế nào. Là một người mẹ dữ dằn, nghiêm khắc, khó tính hay xởi lởi, hào phóng, dễ thương?

Dư luận càng xôn xao hơn khi người ta thấy bà Hằng có khá nhiều lời lẽ bênh vực, yêu thương nàng dâu mới. Cụ thể, mẹ chồng đại gia này không chỉ trao tài sản, kim cương mà còn hết lời khen con dâu xinh đẹp, xứng đáng để vào nhà hào môn.

Người ta thường nghĩ rằng làm dâu nhà giàu không dễ dàng và sung sướng. Họ “dán nhãn” những bà mẹ chồng giàu có là những người không mấy dễ chịu, thường xuyên “cành cao”, bắt nạt con dâu, ép con dâu phải theo khuôn phép gia đình. Chưa kể, có không ít người cho rằng mẹ chồng giàu chưa chắc đã rộng rãi, sống cũng không thoải mái như ở với những bà mẹ chồng dân dã.

Nhiều người vẫn có quan niệm làm dâu nhà giàu khó sống, thực tế có phải như vậy? - Ảnh minh họa

Nhiều người vẫn có quan niệm làm dâu nhà giàu khó sống, thực tế có phải như vậy? (Ảnh minh họa)

Kỳ thực, làm dâu nhà giàu hay nhà bình thường thì cũng chưa chắc ai sung sướng, ai khổ sở hơn ai. Thực tế cho thấy, có rất nhiều cô con dâu bước vào những gia tộc hiển hách lại sống cuộc đời sang trang, học hỏi được nhiều thứ từ kinh doanh, đầu tư đến nuôi dạy con cái. Và cũng có không ít những cô dâu sống với các bà mẹ tưởng hiền lành, chân chất thôn quê nhưng lại thành ra ghê gớm, bắt bẻ.

Chị Hạnh là con gái tỉnh lẻ, lên Hà Nội học rồi quen chồng hiện tại. Nhà chồng chị giàu, không chỉ kinh doanh nhà hàng ăn uống mà còn mở vài khách sạn hạng sang. Lúc đầu khi yêu nhau, anh chị cũng bị hai bên cản trở vì không môn đăng hộ đối. Sau này, chính mẹ chồng chị là người chỉ dạy chị chuyện làm ăn, biến chị từ đứa con gái khù khờ thành một nữ tướng phụ giúp cả nhà chuyện kinh tế.

Chị từng tâm sự, rất nhiều người ngăn cản khi chị lấy chồng giàu. Họ nói về đó khó sống lắm, thôi thì chọn một anh bình thường mà sau này tằn tiện, cố gắng còn hơn. Ăn của nhà giàu không dễ đâu, thậm chí họ còn “nhìn hình đoán tướng” mẹ chồng tương lai của chị, cho rằng bà dữ dằn, lại im im ít nói, chị về làm dâu chỉ có khổ. Đến tận khi chị lấy chồng rồi, họ vẫn đồn chị sống trong lồng son nhưng chẳng tự do, về nhà đó khác gì người giúp việc không công, chửa đẻ con gái lại càng bị ghét…

Mãi sau này, khi khai trương khách sạn mới, người ta thấy chị Hạnh đứng cùng mẹ chồng tươi cười, được gia đình chồng tin tưởng giao cho nắm chức vụ quản lý chính ở khách sạn đó. Lúc ấy mới hết những lời bàn ra tán vào. À thì ra làm dâu nhà giàu không hẳn ai cũng khổ.

Bước vào chặng đường hôn nhân, cô dâu nào rồi cũng sẽ bỡ ngỡ như nhau - Ảnh minh họa

Bước vào chặng đường hôn nhân, cô dâu nào rồi cũng sẽ bỡ ngỡ như nhau (Ảnh minh họa)

Thực tế, có không ít những nàng dâu nhà giàu sống trong cảnh bất lực, mệt mỏi vì bị phụ thuộc kinh tế, kìm hãm. Nhưng hiện nay, càng có không ít những cô gái thành đạt, tự tin, giỏi giang hơn khi làm dâu nhà giàu. Bản thân họ cũng phải là những cô gái điểm chín điểm mười mới được các thiếu gia, các anh chàng giỏi giang chú ý đến. Hơn hết, họ cũng phải có những điểm đặc biệt để cha mẹ chồng đón chào bước vào cánh cửa hào môn.

Suy cho cùng, đã làm dâu thì bước vào nhà giàu hay nhà bình thường cũng đều bỡ ngỡ như nhau. Các cô dâu đều phải cố gắng để nhập gia tùy tục, hòa hợp với mọi người, đồng thời cũng phải có năng lực tự chủ riêng để không ai có quyền coi nhẹ.

Làm dâu dễ hay khó, thật ra một phần là ở chính bản thân các nàng quyết định. Còn mẹ chồng, dù là nữ đại gia hay chỉ là người buôn gánh bán bưng thì cũng chỉ là mẹ chồng. Họ cũng có mong muốn con cái ấm êm, gia đạo hòa thuận. Dù giàu hay nghèo, họ vẫn chỉ là người mẹ bình thường, là mảnh ghép như mọi thành viên khác trong một gia đình mà thôi. Tôi có hai em trai nên mẹ tôi cũng đang là mẹ chồng của hai em dâu, tôi kết hôn và có mối quan hệ tốt với mẹ chồng nên luôn nhìn mọi việc ở góc tích cực. Còn bạn thì sao?

N. Xuân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI