Lật thuyền ngoài khơi Tây Ban Nha, khoảng 25 người thiệt mạng

01/04/2022 - 12:38

PNO - Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết 25 người có khả năng đã chết khi chiếc thuyền chở 75 người di cư gặp sự cố trong chuyến hành trình 8 ngày đầy khó khăn từ Mauritania đến quần đảo Canary.

Con thuyền chở 75 người di cư, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, khởi hành từ thủ đô Nouakchott, Mauritania sau 8 ngày lênh đênh trên biển đã được giải cứu ở ngoài khơi đảo El Hierro, Tây Ban Nha. 

Trong một tuyên bố, cảnh sát cho biết con thuyền đã trải qua “điều kiện khủng khiếp”; theo lời khai của các nhân chứng, 25 người có khả năng đã chết và thi thể của họ bị ném xuống biển. Trong số 48 người sống sót, có 5 người được đưa đến bệnh viện bao gồm 2 trẻ vị thành niên.

Những chiếc thuyền được những người di cư sử dụng để đến quần đảo Canary được nhìn thấy chất đống tại cảng Arinaga ở Aguimes.
Những chiếc thuyền được những người di cư sử dụng để đến quần đảo Canary được nhìn thấy chất đống tại cảng Arinaga, Aguimes

“Trong vòng vài ngày, nguồn cung cấp nước của họ cạn kiệt và họ chỉ có bánh quy để ăn, họ dùng nước biển để làm dịu cơn khát. Ba trong số những người sống sót, có thuyền trưởng của con thuyền, đã bị bắt vì tình nghi giết người” - cảnh sát cho biết.

Theo số liệu của Bộ Nội vụ Tây Ban Nha, tính đến tháng 3/2022, 5.552 người di cư từ châu Phi đã đến các hòn đảo của nước này sau hành trình vượt biển nguy hiểm, gấp đôi con số cùng kỳ năm 2021.

Lượng người di cư đến quần đảo Đại Tây Dương đã tăng lên kể từ cuối năm 2019, sau khi các cuộc tuần tra tăng cường dọc theo bờ biển phía nam của châu Âu đã làm giảm đáng kể các chuyến đi tới lục địa này qua Địa Trung Hải.

Minh Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI