Lập chốt đón lõng xe khách chở 1 người về từ vùng dịch

12/03/2020 - 12:52

PNO - Chiếc xe khách chở một lao động quê Nghệ An trở về từ vùng dịch Nhật Bản có triệu chứng ho, khó thở đã được cơ quan chức năng chặn lại, đưa tất cả những người trên xe đi cách ly tập trung.

Ngày 12/3, ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An - cho biết, rạng sáng cùng ngày, cơ quan chức năng đã chặn một xe khách từ Hà Nội về Nghệ An chở 1 người về từ vùng dịch Nhật Bản có triệu chứng ho, sốt, khó thở. 

Theo đó, ngày 11/3, anh H.V.H. (37 tuổi, trú tại xã Hưng Tân, Hưng Nguyên, Nghệ An) trở về nước sau 1 năm làm việc tại Nhật Bản. Khoảng 14g30 cùng ngày, anh H. về đến sân bay Nội Bài, sau đó đi xe buýt vào trung tâm Hà Nội, bắt taxi đến bến xe Nước Ngầm và lên xe khách về Nghệ An. Quá trình đi trên xe về quê nhà, anh H. đã điện báo cho gia đình rằng trước đó có sốt và hiện đang ho, khó thở nhẹ, đau mỏi cơ.

Khu vực cách ly ở Nghệ An
Khu vực cách ly ở Nghệ An

Thời điểm này, trên xe khách có 15 hành khách, 1 lái xe và 1 phụ xe. Anh H. đeo khẩu trang, nằm giường cuối của xe.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng của Nghệ An bao gồm y tế, công an, quân đội đã tổ chức chốt chặn ở đầu TP. Vinh để đón chiếc xe này.

Khoảng 24g, lực lượng chức năng đã đón được chiếc xe này song trên xe chỉ còn lại 8 hành khách và 1 tài xế, 1 phụ xe; 7 hành khách khác đã xuống xe dọc đường.

Ngay sau đó, những người này đã được đưa đến khu cách ly tập trung ở TP. Vinh.

Lực lượng chức năng lập chốt chờ xe khách từ Hà Nội về
Lực lượng chức năng lập chốt chờ xe khách từ Hà Nội về

Anh H. lao động ở Nhật Bản trong vùng có dịch COVID-19. Tại đây, anh H. ở cùng với 3 người khác và cả 3 đều bị ho, đau họng, khó thở, tức ngực. Sau khi đến cơ sở y tế tại Nhật Bản khám, những người này được khuyên trở về nước.

Sáng ngày 12/3, ông Bùi Đình Long - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã ký thông báo hỏa tốc về việc cách ly, theo dõi sức khỏe các trường hợp liên quan đến chuyến bay VN0054 từ Anh về Hà Nội ngày 2/3.

Theo đó, Bộ Y tế thông báo kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm các thành viên đoàn công tác của Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Ban Tôn giáo Chính phủ, Đài Tiếng nói Việt Nam, Trung ương Hội Phật giáo Việt Nam đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Căn cứ thông báo của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, những người đã tiếp xúc gần với trường hợp đi trên chuyến bay VN0054 phải cách ly tại nhà cho đến khi có kết quả âm tính.

Vì vậy, UBND tỉnh Nghệ An thông báo gỡ bỏ cách ly đối với các cán bộ đã tiếp xúc, làm việc với đoàn công tác của Bộ Kế hoạch - Đầu tư và các cơ quan nói trên. 

Phan Ngọc

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI