Một du học sinh đang cách ly vẫn tham gia thi đấu bóng chuyền

11/03/2020 - 21:41

PNO - Đang cách ly tại nhà sau khi trở về từ Hàn Quốc, một nữ du học sinh quê Nghệ An vẫn đi tham gia giải bóng chuyền. Lãnh đạo xã này cho hay, việc giám sát hàng ngày đối với những người cách ly tại nhà gặp nhiều khó khăn do nhân lực của xã không đủ.

Ngày 11/3, ông Nguyễn Đình Hưng - quyền Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hoàn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An xác nhận, một du học sinh ở địa phương này vừa từ Hàn Quốc trở về, đang phải cách ly tại nhà song vẫn đi đánh bóng chuyền.

Theo đó, chị T.T.Tr. (trú tại xã Nghĩa Hoàn) từ Hàn Quốc về sân bay Tân Sơn Nhất ngày 29/2. Do trước khi về Việt Nam, chị Tr. không ở trong vùng tâm dịch của Hàn Quốc nên thực hiện cách ly tại nhà.

Khu vực cách ly người nghi nhiễm COVID- 19 tại Nghệ An
Khu vực cách ly người nghi nhiễm COVID- 19 tại Nghệ An

Tuy nhiên, trong thời gian cách ly tại nhà, du học sinh này vẫn tham gia thi đấu giải bóng chuyền chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ, tổ chức ngày 7/3 ở thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ.

Sau khi phát hiện sự việc, chính quyền xã Nghĩa Hoàn đã yêu cầu chị Tr. phải thực hiện nghiêm túc việc cách ly và báo cáo sự việc lên huyện.

Ông Thái Hải Đăng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ - cho biết, đơn vị đã cùng chính quyền địa phương đến nhà chị Tr. nhắc nhở, yêu cầu nghiêm túc thực hiện cách ly đủ 14 ngày.

Hiện tại sức khỏe của chị Tr. bình thường, không có biểu hiện ho sốt. 

Lãnh đạo xã Nghĩa Hoàn cho hay, hiện xã này có 13 người dân của xã trở về từ Nhật Bản, Đài Loan và Hàn Quốc đang được cách ly tại nhà. Việc giám sát hàng ngày đối với những người này gặp nhiều khó khăn do nhân lực của xã không đủ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI