Lại thêm một kênh YouTube có nội dung nguy hại cho trẻ em

16/01/2020 - 07:29

PNO - Khi được phát giác, những clip này đã tồn tại nhiều tháng trên YouTube và có đến hàng triệu lượt xem cho mỗi tập.

YouTube trở thành con gà đẻ trứng vàng trong vài năm trở lại đây. Chính vì thế, ngày một nhiều những cá nhân, tổ chức tạo lập kênh để tham gia sản xuất nội dung cho nền tảng này. Trong bối cảnh cạnh tranh đó, nhiều kênh cho ra đời những nội dung lạ, độc đáo nhưng cũng không ít người kiếm tiền bằng những nội dung gây sốc, câu khách, thậm chí độc hại.

Những ngày qua, nhiều phụ huynh hoang mang khi xem qua những clip mang tên Lớp học nhí nhố của kênh Hành tinh đồ chơi  - Toy planet. Theo đó, mỗi clip sẽ xoay quanh hai nhân vật Bốn Từ Tốn và Xanh Lanh Chanh.

Trong đó, ở mỗi tập sẽ xảy ra một tình huống mâu thuẫn giữa hai nhân vật này. Bốn Từ Tốn sẽ thực hiện một món đồ mô phỏng theo đồ vật thật (thước kẻ, dép tổ ong, xà bông, sữa tắm, giấy vệ sinh…) giống hệt vật thật từ những nguyên liệu có thể ăn được. Sau đó, những đồ vật giả này được cho vào những lọ đựng nhìn như hàng thật. 

Những clip của kênh Hành t
Những clip khiến người lớn, các bậc phụ huynh xem qua không khỏi giật mình, lo sợ.

Nhân vật Bốn Từ Tốn sẽ ăn những món giả, sau đó lấy đồ vật thật đưa cho Xanh Lanh Chanh kèm theo lời dụ dỗ: “Xà bông này ăn được”, “Tớ còn uống cả sữa tắm”, “Dép ăn được vị trà sữa”, “Bây giờ là mốt thước kẻ ăn được đấy”… nhằm trừng trị bạn mình.

Kênh YouTube này hiện có gần 4 triệu người theo dõi.

Nhiều phụ huynh bày tỏ bức xúc trên các diễn đàn: “Chúng ta đâu thể lúc nào cũng theo sát được con hay cháu nhỏ. Lỡ chúng làm theo những video này thì hậu quả không thể tưởng tượng được”, “Để hình với tên clip là bọn nhóc đã bắt chước rồi. Trẻ con nó xem hình với tiêu đề rồi làm theo, rất nguy hiểm”… Không ít người kêu gọi báo cáo sai phạm để YouTube xoá bỏ kênh này.

Trước những phản ứng từ dư luận, hai nhân vật mang tên Anh Tóc Xanh và Anh Bốn Mắt (nickname của chủ kênh này) đã lên tiếng xin lỗi vì nhận thấy sự lo lắng của phụ huynh là chính đáng.

Nhưng đến thời điểm bị phát giác, những sản phẩm độc hại này đã có vài tháng tồn tại trên YouTube với hàng triệu lượt xem. Điều đáng nói, nhiều người lại tỏ ra hả hê, thích thú với những nội dung tiềm ẩn sự nguy hại đó.

Hai nhân vật chủ kênh lên tiếng xin lỗi trước phản ứng từ dư luận.
Hai nhân vật chủ kênh lên tiếng xin lỗi trước phản ứng từ dư luận

Tuy nhiên, đến hiện nay những clip trên vẫn chưa được chủ kênh này xoá bỏ.

Tháng 11/2019, YouTube đã ban hành quy định nhằm siết chặt các nội dung dành cho trẻ em. Đầu năm nay, một thiếu niên 15 tuổi bị cắt cụt bàn tay do tự chế pháo theo hướng dẫn từ một clip trên YouTube.

Thế nhưng những sản phẩm độc hại như Lớp học nhí nhố vẫn tồn tại khiến phụ huynh không khỏi lo lắng cho con em mình.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI