Bệnh nhân đến từ vùng dịch tễ được chữa trị tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế

08/08/2020 - 20:27

PNO - Chiều tối ngày 8/8, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, bệnh viện sẽ tiếp nhận tất cả các bệnh nhân từ vùng dịch tễ đến khám, và điều trị.

Theo đó, bệnh viện này sẽ đón nhận các bệnh nhân đến từ vùng đang có dịch bệnh COVID-19 như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị… để chữa trị tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế (xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế).

Đặc biệt các đơn vị đầu mối sàng lọc chịu trách nhiệm ở mức cao nhất, chủ động khai thác phân loại chặt chẽ, nhằm đảm bảo không để lọt các trường hợp khai báo thiếu, khai báo không trung thực. Riêng các trường hợp sản phụ sắp sinh liên quan đến yếu tố dịch tễ phải chủ động đến cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế sớm để điều trị.

Một ca bệnh COVID-19 đang được đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế tích cực điều trị. Ảnh: TH.X
Một ca bệnh COVID-19 nặng đang được đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế tích cực điều trị - Ảnh: TH.X

Ngoài ra, bệnh nhân đến từ các vùng dịch có “Giấy hẹn tái khám” tại Bệnh viện sẽ được tái khám ở cơ sở 2. Tuy nhiên, bệnh viện khẩn trương thông báo cho các bệnh nhân hoặc người nhà đăng ký trước khi đến Bệnh viện để bảo đảm phòng, chống dịch bệnh. Trường hợp nhận vào điều trị thì phải tổ chức đón nhận, đảm bảo các điều kiện phòng dịch và chịu trách nhiệm bố trí cách ly theo quy định.

Tập thể cán bộ Bệnh viện T.Ư Huế tặng 150 triệu đồng cho đội ngũ y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch tại Cơ sở 2 Bệnh viện T.Ư Huế
Tập thể cán bộ Bệnh viện Trung ương Huế tặng 150 triệu đồng cho đội ngũ y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch tại Cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế

Hiện tại có 19 ca bệnh nặng đang điều trị tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế, trong đó có 3 trường hợp phải dùng ECMO (tim, phổi nhân tạo), 6 trường hợp sử dụng máy thở, 4 người can thiệp lọc máu liên tục (CRRT), 9 người chạy thận nhân tạo theo chu kỳ (IRT). Trong số này hiện có 2 ca xét nghiệm COVID-19 âm tính lần 1.

6 ca bệnh trong số này được tiên lượng rất nặng, gồm bệnh nhân (BN) 456 Đ.T.T (56 tuổi); đặt ECMO ngày thứ 1; BN 436 Ng.V. M (66 tuổi), thở máy, dùng ECMO ngày thứ 8, nhiễm đa kháng; BN 430 Tr.Th. Ng.V. (33 tuổi), thở máy, CRRT, ECMO ngày thứ 5; BN 438 Đ.N.T. (56 tuổi), thở máy; BN 431 Ng. K. (55 tuổi) phải sử dụng CRRT, thở máy; BN 418 Ng.V.N (61 tuổi) xét nghiệm PCR lần 2 cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 nhưng vẫn phải dùng CRRT, thở máy, các bác sĩ đề nghị khai khí quản. Chỉ số SOFA của các bệnh nhân này thấp nhất là 12, cao nhất 17.

Trong chiều 8/8, các thí sinh tại Thừa Thiên - Huế đã có mặt tại các điểm thi THPT làm thủ tục, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế, lịch thi. Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020, toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có 12.576 thí sinh dự thi tại 35 hội đồng thi, 557 phòng thi. Trung bình mỗi phòng thi có 22 đến 24 thí sinh. Các điểm thi được đặt tại các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh đảm bảo hợp lý và tạo thuận lợi nhất cho việc dự thi của thí sinh.

Thí sinh đến xem số báo danh, phòng thi tại Hội đồng Trường THPT chuyên Quốc học Huế
Thí sinh đến xem số báo danh, phòng thi tại Hội đồng Trường THPT chuyên Quốc học Huế

Năm nay, tỉnh có 11 thí sinh được đặc cách tốt nghiệp, trong đó có 4 thí sinh khuyết tật và 7 thí sinh nằm trong các đội tuyển Olympic.

 

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI