Huế cách ly tập trung tất cả người về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi

05/08/2020 - 15:24

PNO - Trước nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng, tỉnh Thừa Thiên - Huế quyết định sẽ cách ly tất cả người về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Trưa 5/8, sau cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh: tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài và trong cộng đồng còn rất cao. Do đó, tỉnh vẫn tiếp tục thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, tinh thần “chạy đua với thời gian”, tranh thủ từng giờ, từng phút truy vết, phát hiện và xử lý triệt để các trường hợp nghi nhiễm, có nguy cơ lây nhiễm.

Đưa các trường hợp test nhanh dương tính sẽ tạm cách ly tại Trung tâm Y tế cấp huyện
Đưa các trường hợp test nhanh dương tính tạm thời cách ly tại Trung tâm Y tế cấp huyện để giảm tải cho Bệnh viện Trung ương Huế

Ngoài ra, ông yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm túc việc cách ly tất cả các đối tượng đến từ Đà Nẵng và Quảng Nam, Quảng Ngãi tại các khu cách ly tập trung, xét nghiệm nhanh và được giám sát dịch tễ. Tăng cường lực lượng tại các chốt kiểm soát liên ngành, khẩn trương khắc phục những thiếu sót.

"Các chốt có thể để lọt đối tượng vào địa bàn, nhưng địa phương thì không thể không nắm. Cần có phương án để không bỏ sót các trường hợp người đã đến vùng dịch rồi đi các tỉnh thành khác mới trở về Huế. Phải phát huy tốt việc tiếp nhận tin báo từ người dân, không có tai mắt nào bằng tai mắt của dân, từ đường dây nóng 19001075, khi nhận tin báo thì phải xử lý ngay", ông Thọ lưu ý.

Các bệnh viện ở TP.Huế đã có nhiều biện pháp hạn chế người nhà đến thăm, nuôi bệnh nhân
Các bệnh viện ở TP. Huế đã có nhiều biện pháp hạn chế người nhà đến thăm, nuôi bệnh nhân

Để giảm tải cho Bệnh viện Trung ương Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế thống nhất đề xuất các trường hợp test nhanh dương tính sẽ tạm cách ly tại Trung tâm Y tế cấp huyện, đồng thời khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm PCR và nếu xét nghiệm PCR có kết quả dương tính sẽ chuyển về cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế cách ly, điều trị.

Được biết, hiện có 19 bệnh nhân (BN) nhiễm COVID-19 đang được điều trị tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế (BN từ Đà Nẵng, Quảng Nam chuyển ra). Cụ thể, có 5 BN phải thở máy, 2 BN phải dùng tim, phổi nhân tạo (ECMO), 3 BN lọc máu liên tục, 9 BN chạy thận kèm bệnh lý nền rất nặng như suy tim, thiếu máu, tăng huyết áp, đái tháo đường.... và nhiều bệnh nhân bị ung thư giai đoạn cuối mắc SASR-CoV-2. Tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế hiện cũng đang điều trị, cách ly hơn 200 trường hợp F1, F2 của những bệnh nhân dương tính hoặc có yếu tố dịch tễ đang bị các bệnh lý khác kèm theo.

Lực lượng quân đội sau khi kiểm tra chặt tại chốt kiểm tra Y tế số 5 ở thị trấn Lăng Cô sẽ đưa những người Huế về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi đi cách lý tập trung ở xã Phú Thượng
Lực lượng quân đội, sau khi kiểm tra chặt chẽ tại chốt kiểm tra Y tế số 5 ở thị trấn Lăng Cô, sẽ đưa những người Huế về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi đi cách ly tập trung ở xã Phú Thượng

Bệnh viện Trung ương Huế đã huy động 120 y, bác sĩ, điều dưỡng điều trị cho các BN COVID-19 bên cạnh nhiệm vụ phòng dịch, xét nghiệm, cách ly khoảng trên 65 trường hợp qua test nhanh dương tính với COVID-19. Những trường hợp này, sau khi xét nghiệm PCR cho kết quả âm tính mới chuyển đến cách ly tại các cơ sở tập trung.

Đến nay, tổng số người từ vùng dịch trở về Thừa Thiên - Huế chưa qua 14 ngày là  22.866 người. Trong đó, từ Đà Nẵng về là 17.339 người, Quảng Nam 1.793 người, Quảng Ngãi 546 người, TPHCM 1.302 người, Hà Nội 1.613 người, Đắk Lắk 201 người, Hà Nam 2 người, Đồng Nai 66 người, Thái Bình 4 người.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI