Kinh hoàng "nhà máy sản xuất trẻ em" ở Nigeria

17/06/2022 - 13:10

PNO - Hàng chục bé gái vị thành niên đã được giải cứu khỏi "nhà máy sản xuất trẻ em" ở Nigeri", nơi họ bị sử dụng làm nô lệ tình dục và buộc phải bán con của mình trên thị trường chợ đen.

Hôm 16/6, cảnh sát Nigeria cho biết vừa triệt phá một băng nhóm chuyên ép các bé gái làm nô lệ tình dục và sinh con để bán trên thị trường chợ đen. Tochukwu Ikenga - người phát ngôn của cảnh sát cho biết, các bé gái đã được giải cứu khỏi khách sạn Gally Gally, phía đông nam bang Anambra: "Ít nhất 35 bé gái vị thành niên đã được giải cứu khỏi một khu nhà ở - nơi họ bị sử dụng làm nghề mại dâm và những đứa con họ sinh ra sẽ được mang đi bán".

Trước đó cảnh sát Nigeria cũng đã giải thoát cho hàng chục phụ nữ trẻ và trẻ sơ sinh khỏi các nhà hộ sinh bất hợp pháp được gọi là "nhà máy sản xuất trẻ em".

Những cô gái trẻ được giải cứu khỏi một băng nhóm chuyên ép làm nghề mại dâm và mang bán trẻ sơ sinh
Các bé gái vị thành niên được giải cứu khỏi băng nhóm ép họ hành nghề mại dâm và sinh con để bán

Ông Tochukwu Ikenga cho biết thêm, trong số những bé gái được giải cứu, có 4 em đang mang thai. Cảnh sát cũng thu giữ một số vũ khí và tiền mặt. Hiện chủ nhà chứa đã bỏ trốn, trong khi 3 nghi phạm đã bị bắt.

Các bé gái sẽ được giao cho các cơ quan của chính phủ. "Tất cả các nghi phạm sẽ bị buộc tội trước tòa", ông nói thêm. 

"Nhà máy sản xuất trẻ em hay nơi cung cấp gái mại dâm" ở Nigeria ngày càng phổ biến, các băng nhóm xã hội đen thường thành lập những cơ sở nhỏ bất hợp pháp để chứa phụ nữ mang thai và bán con của họ.

Trong nhiều trường hợp, các cô gái trẻ bị giam giữ trái với ý muốn và bị tấn công tình dục trước khi đứa con của họ bị đem bán trên thị trường chợ đen.

Cũng có trường hợp các cô gái mang thai chưa kết hôn được hứa hẹn sẽ được chăm sóc sức khỏe và dự tính sẽ bán con lấy tiền. Ngoài ra, còn có những phụ nữ bị hãm hiếp và mang thai. 

Hồi tháng 4, cảnh sát đột kích một nhà máy sản xuất trẻ em và hai trại trẻ mồ côi không đăng ký ở Lagos, giải cứu hơn 160 trẻ em, một số trẻ em nơi này đã bị lạm dụng tình dục.

Hồi tháng 2, cảnh sát Lagos cũng cho biết đã phát hiện một số trường hợp phụ nữ mang thai ở nhà chờ sinh con để mang đi bán.

Trọng Trí (theo Daily Mail

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI