Không khí ở các nước đón Giáng sinh đầu tiên trên thế giới

24/12/2021 - 07:20

PNO - Do tình hình dịch COVID-19 phức tạp nên người dân Úc, New Zealand… hạn chế tụ tập và bỏ nhiều hoạt động chào đón Giáng sinh.

 

Úc là một trong số những quốc gia đón Giáng sinh đầu tiên trên thế giới, tuy nhiên trái với không khí nhộn nhịp thường thấy của các năm trước, năm nay,  người dân có vẻ dè dặt và cẩn trọng hơn khi tham gia các hoạt động chào đón kỳ nghỉ lễ.
Úc là một trong số những quốc gia đón Giáng sinh đầu tiên trên thế giới, tuy nhiên trái với không khí nhộn nhịp thường thấy của các năm trước, năm nay, người dân có vẻ dè dặt và cẩn trọng hơn khi tham gia các hoạt động chào đón kỳ nghỉ lễ.
Với hàng loạt quy định mới về khẩu trang, xét nghiệm COVID-19, người dân Úc cũng đang trải qua kỳ nghỉ Giáng sinh đầy hỗn loạn do biến biến thể Omicron đang lây lan nhanh chóng. Để thuận tiện và đảm bảo an toàn trong kỳ Giáng sinh, hàng loạt người dân cũng xếp hàng trước các trung tâm y tế để làm xét nghiệm COVID-19.
Với hàng loạt quy định mới về khẩu trang, xét nghiệm COVID-19, Úc đang trải qua kỳ nghỉ Giáng sinh đầy hỗn loạn do biến biến thể Omicron đang lây lan nhanh chóng. Để thuận tiện và đảm bảo an toàn về sức khỏe, hàng loạt người dân xếp hàng trước các trung tâm y tế để làm xét nghiệm COVID-19.
Bên cạnh dịch bệnh, thời tiết gay gắt cũng sẽ ảnh hưởng đến nhiều bang phía Tây nước Úc, với mức nhiệt dự kiến đạt đỉnh 42 độ C trong ngày hôm nay, 24/12. Tuy nhiên ở các bang còn lại nhiệt độ sẽ ôn hòa hơn, thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời.
Bên cạnh dịch bệnh, thời tiết gay gắt cũng sẽ ảnh hưởng đến nhiều bang phía tây nước Úc, với mức nhiệt dự kiến đạt đỉnh 42 độ C trong ngày hôm nay, 24/12. Tuy nhiên ở các bang còn lại nhiệt độ sẽ ôn hòa hơn, thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời.
Là một trong số những nước kiểm soát dịch COVID-19 tốt nhất trên thế giới nhưng New Zealand vẫn áp dụng một số biện pháp hạn chế nhất định như quy định về khẩu trang, giới hạn khách đến thăm các nhà có người cao tuổi trong dịp Giáng sinh và năm mới.
Là một trong số những nước kiểm soát dịch COVID-19 tốt nhất trên thế giới nhưng New Zealand vẫn áp dụng một số biện pháp hạn chế nhất định như quy định về khẩu trang, giới hạn khách đến thăm những gia đình có người cao tuổi trong dịp Giáng sinh và năm mới.
Thay vì các buổi tụ tập đông đúc, người dân dành nhiều thời gian trang trí nhà cửa và ở bên gia đình. Cặp đôi Ann-Marie và Shane Barnes hạnh phúc khoe không gian đón Giáng sinh ấm áp của mình.
Thay vì tụ tập đông đúc, người dân dành nhiều thời gian trang trí nhà cửa và ở bên gia đình. Cặp đôi Ann-Marie và Shane Barnes hạnh phúc khoe không gian đón Giáng sinh ấm áp của mình.
Ảnh hưởng bởi đợt không khí lạnh nên hầu hết các tỉnh trên khắp Hàn Quốc được dự báo có tuyết rơi dày đặc trong ngày 24/12. Do đó, phần lớn người dân lựa chọn các trò chơi trượt tuyết và các không gian ngoài trời cho các hoạt động vui chơi trong kỳ nghỉ lễ.
Ảnh hưởng bởi đợt không khí lạnh nên hầu hết các tỉnh trên khắp Hàn Quốc được dự báo có tuyết rơi dày đặc trong ngày 24/12. Do đó, phần lớn người dân lựa chọn các trò chơi trượt tuyết và không gian ngoài trời cho những hoạt động vui chơi trong kỳ nghỉ lễ.
Với số ca tử vong và nguy kịch vì COVID-19 lập kỷ lục trong ngày 23/12 nên chính phủ Hàn Quốc cũng thắt chặt các biện pháp kiểm soát, hạn chế số lượng người được phép tụ tập và các hoạt động biểu diễn.
Ghi nhận số ca tử vong và nguy kịch vì COVID-19 tăng cao trong ngày 23/12, chính phủ Hàn Quốc thắt chặt các biện pháp kiểm soát, hạn chế số lượng người được phép tụ tập và tham gia các hoạt động biểu diễn.
Không khí chào đón Giáng sinh cũng ngập tràn đường phố Tokyo, Nhật Bản bất chấp tiết trời lạnh giá.
Trong tiết trời lạnh giá, không khí chào đón Giáng sinh ngập tràn đường phố Tokyo, Nhật Bản.

Minh Hương (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI