Không cần giả vờ yên ấm

03/07/2021 - 06:00

PNO - Anh cố tô vẽ mình là người chồng hoàn hảo, để rồi trong cánh cửa nhà là nỗi buồn...

Quá nửa khuya, Hạnh - bạn thời cấp III gửi cho tôi tấm hình. Trong ảnh là chồng cô, quần đùi, áo ba lỗ, ngồi bên mấy đĩa đồ ăn vặt, vài lon bia để coi trận bóng.

Hạnh thở dài:" Chán lắm rồi, ông ấy mê banh bóng không nói, nhưng mùa dịch mà tiền bạc cứ đội nón ra đi thế này, chẳng chịu đựng được nữa”.

Tôi bất ngờ: “Anh Thành cá độ à? Từ bao giờ thế? Thấy anh ấy hiền lành, chăm sóc vợ con lắm mà. Mới ngày hôm qua còn đăng hình nấu ăn cho cả nhà đó thôi...”.

Có cơ hội trút nỗi lòng, suốt đêm đó, Hạnh trải lòng với tôi về "người chồng điểm 10".

Ra ngoài, anh tỏ ra thương vợ, còn ở nhà lại rất khác - Ảnh minh họa

Ra ngoài, anh tỏ ra thương vợ con, còn ở nhà lại rất khác - Ảnh minh họa

Thành là kiểu đàn ông lịch thiệp, vui vẻ, làm ăn khá. Từng có lúc tôi ganh tị với Hạnh vì cô ấy may mắn có một anh chồng không những hài hước mà còn rất trách nhiệm. Những lần Thành về quê, khoe túi quà mang cho nhà vợ, rồi cảnh Thành đưa rước các con, chờ vợ sau giờ tan tầm làm nhóm bạn chúng tôi “phát hờn”.

Vậy mà Hạnh nói: "Anh ta giỏi làm màu, giỏi xạo thôi". Rồi Hạnh kể, ở nhà anh Thành là một người bừa bộn, gia trưởng, chẳng mấy quan tâm tới vợ con, quà cho bố mẹ Hạnh cũng là do Hạnh tự lựa chọn, mua rồi đưa cho chồng biếu.

Tôi ngạc nhiên tột cùng. Thành việc gì phải làm thế? Hạnh gửi cái icon cười khẩy, nói rằng chồng thích ra vẻ như thế ngay từ khi tán tỉnh cô, thế mà cô tin. Lấy về rồi mới biết, anh không ngọt ngào, chu đáo như cô tưởng.

Thành luôn muốn tạo hình ảnh đẹp đẽ cho mọi người ngợi ca. Mà đúng vậy, ra ngoài, ai cũng khen anh, ai cũng nói Hạnh may mắn. Anh cũng thuận lợi hẳn trong công việc nhờ cái mác “người đàn ông của gia đình”. Gần đây anh còn đi làm diễn giả, được mời nói chuyện cho sinh viên, thanh niên, khơi gợi cảm hứng sống tích cực cho đám đông...

Mùa bóng này, Hạnh nói hết lời thì Thành vẫn xem không bỏ sót trận nào. Tuy rằng anh không cá độ lớn, nhưng cũng đủ để mất đi vài thứ lặt vặt trong nhà khiến Hạnh tiếc đứt ruột.

Họ hàng, cha mẹ, ai cũng nghĩ Thành tốt, Hạnh càng không thể nói với cha mẹ ruột mình vì sợ ông bà lo lắng. Cô cứ mong một ngày nào đó Thành thay đổi, đối xử gần với những gì anh đang cố gắng tô vẽ.

Hạnh chán chường, vì chồng cô luôn giả vờ, thể hiện mình là người đàn ông tốt - Ảnh minh họa

Hạnh chán chường, vì Thành luôn giả vờ, thể hiện mình là người chồng tốt - Ảnh minh họa

Có lần, Hạnh thấy chồng đăng tấm hình một bữa cơm ngon, nói là nấu đổi món cho gia đình. Trong khi sự thật đó là những gì Hạnh mới tất tả mang ra từ trong bếp. Bực mình, Hạnh bình luận dưới tấm hình: “Có thì hãy nói”.

Chẳng ngờ, Thành nổi giận. Anh bắt cô xóa câu ấy, lại bảo cô làm thế ảnh hưởng đến công việc của anh. Hạnh chua chát: "Cũng đúng, anh đang muốn theo nghề diễn giả, nói thì rất hay, muốn tạo sức ảnh hưởng đến cộng đồng, xây dựng hình ảnh là người đàn ông mẫu mực mà".

Hạnh không muốn động đến hình ảnh anh cố gắng vun đắp. Nhưng Hạnh mệt rồi, sau cuộc nói chuyện với tôi, cô ấy nhắn một tin nhẹ bâng như thế.

Hạnh không thể giả vờ yên ấm mãi được. Chồng có thể cứ là một người đàn ông bừa bộn một chút, thô mộc một chút, gia trưởng một chút cũng chẳng sao, ai mà chẳng có khuyết điểm. Đằng này anh cố tô vẽ mình là một người chồng hoàn hảo, để rồi trong cánh cửa nhà là nỗi buồn và những chất chứa cứ cuộn lên trong lòng Hạnh, hối thúc cô ly hôn...

T.Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI