Không biếu quà Tết cho lãnh đạo: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lần 2

18/12/2016 - 16:43

PNO - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân đón năm mới vui tươi, yên bình, an toàn, tiết kiệm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ tích cực chỉ đạo thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp.

Trong chỉ thị nêu rõ, các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước các cấp quán triệt, thực hiện nghiêm không chúc Tết, tặng quà lãnh đạo, yêu cầu các địa phương không về Hà Nội chúc Tết Chính phủ, các bộ, ngành. Ngay sau kỳ nghỉ Tết, các cơ quan, tổ chức, đơn vị khẩn trương tập trung vào công việc, không để chậm trễ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Khong bieu qua Tet cho lanh dao: Thu tuong Nguyen Xuan Phuc nhac lan 2
Thủ tướng chỉ đạo không chúc Tết tặng quà lãnh đạo.

Như vậy, đây là lần thứ 2 Thủ tướng đưa ra chỉ đạo trên. Trước đó, tại phiên họp thường kỳ của Chính phủ ngày 29/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã yêu cầu các địa phương không được về Hà Nội chúc tết, tặng quà cho Thủ tướng, các phó thủ tướng, bộ trưởng mà hãy dành thời gian chủ động tập trung chăm lo Tết cho nhân dân.

"Ngay trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, tôi đề nghị tất cả hệ thống hành chính không chúc Tết lãnh đạo, không biếu xén, không phong bao, phong bì. Tôi yêu cầu không chúc Tết Thủ tướng, lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành. Yêu cầu các tỉnh không về Hà Nội chúc Tết. Ở các địa phương cũng vậy. Cần thực hiện nghiêm việc này. Chính phủ cần làm gương, từng đồng chí thành viên Chính phủ thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng", Thủ tướng nêu rõ.

Việc cấm biếu tặng quà Tết cũng được các cơ quan, địa phương triển khai nhiều, như Cục Chống tham nhũng - Thanh tra Chính phủ đã mở hai số điện thoại đường dây nóng (080.48228 và 0902.386.999) để tiếp nhận phản ánh của người dân về hành vi tiêu cực, tham nhũng và tặng quà Tết trái quy định dịp Tết 2017.

Tại Hà Nội, tháng 1/2016, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung từng có công điện “nghiêm cấm mọi hình thức tặng quà Tết cho cấp trên; không sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp Tết”.

Cùng thời điểm này, Ban Bí thư cũng có yêu cầu không tổ chức để các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đi thăm, chúc Tết các địa phương. Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/2013) là năm lẻ, không tổ chức đón, tiếp khách tại trụ sở các cơ quan Đảng. Nghiêm cấm mọi hình thức tặng quà Tết cho cấp trên, không được sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp Tết và Xuân Quý Tỵ.

My Đan (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI