Khởi tố thêm 2 bị can vụ người phụ nữ giấu ma túy vào cốp xe máy rồi báo công an bắt chồng

16/09/2021 - 06:16

PNO - Hai đối tượng bán ma túy cho người phụ nữ mang về gài bẫy chồng vừa bị cơ quan chức năng khởi tố để phục vụ điều tra.

Liên quan đến vụ người phụ nữ giấu ma túy vào cốp xe máy để gài bẫy chồng, cơ quan chức năng đã khởi tố thêm Võ Minh Trí (SN 1990) và Vũ Minh Hà (SN 1995) cùng trú tại thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh ĐắkLắk để điều tra về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 17g ngày 15/8, Công an thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana nhận được tin báo qua điện thoại của bà Trần Thị Thúy, sinh năm 1984, trú tại thị trấn Buôn Trấp, về việc có người điều khiển xe máy BKS 47P4-4613 đang đi giao ma túy.

Cơ quan chức năng phát hiện 2 gói ma túy trong xe máy của ông Ý
Cơ quan chức năng phát hiện 2 gói ma túy trong xe máy của ông Ý

Chiều cùng ngày, Công an thị trấn Buôn Trấp đã tổ chức mai phục và phát hiện ông Đỗ Văn Ý, sinh năm 1979, trú tại thị trấn Buôn Trấp, điều khiển xe mô tô có đặc điểm như tin báo nên kiểm tra và phát hiện phía trong sau đuôi xe của ông Ý có một khẩu trang y tế được cuộn lại, bên trong có hai gói nhựa chứa chất dạng tinh thể màu trắng (nghi là ma túy tổng hợp dạng đá) và một dụng cụ thủy tinh (nghi là dụng cụ sử dụng ma túy).

Công an thị trấn Buôn Trấp đã ghi nhận vụ việc, niêm phong tang vật và báo cho Công an huyện Krông Ana để phối hợp xác minh.

Theo kết quả xác minh ban đầu, bà Thúy và ông Ý là vợ chồng, có với nhau 3 người con, năm 2016 hai người đã ly hôn. Một thời gian sau đó, hai người quay trở lại với nhau và mới sinh thêm một cháu bé hai tháng tuổi. Trong thời gian sống chung, nghi ngờ ông Ý có quan hệ tình cảm với người phụ nữ khác, bà Thúy đã nghĩ cách mua ma túy để vu oan cho ông Ý.

Cách đây khoảng một tháng, bà Thúy đã mua hai gói ma túy dạng đá của Võ Minh Trí, trú thị trấn Buôn Trấp với giá 7 triệu đồng.

Đến ngày 11/8, bà Thúy tiếp tục liên hệ qua điện thoại với một đối tượng tên S. nhờ mua ma túy. Đến sáng 15/8, bà Thúy gặp Vũ Minh Hà, trú tại thị trấn Buôn Trấp để nhận một gói ma túy với giá 4 triệu đồng.

Bà Thúy làm việc tại cơ quan công an
Bà Thúy tại cơ quan công an

Chiều ngày 15/8, thấy ông Ý bị trúng gió, bà Thúy liền pha một gói ma túy vào ly nước chanh cho chồng uống.

Mặt khác, bà Thúy cuộn 2 gói ma túy cùng dụng cụ sử dụng ma túy vào một chiếc khẩu trang y tế rồi nhét vào phần đuôi xe máy của ông Ý. Khi biết ông Ý có định đi ra ngoài, bà gọi điện báo công an trong xe ông Ý có ma túy.

Chiều ngày 16/8, sau khi ông Ý bị phát hiện, bà Thúy nhận thấy hành vi sai trái của mình sắp bại lộ nên đã đến Công an thị trấn Buôn Trấp đầu thú.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI