Khi cạn tình đàn ông khéo đổ lỗi cho người khác

15/07/2019 - 07:00

PNO - Hôm ấy là ngày tôi biết chồng có nhân tình bên ngoài. Tôi gọi cho anh nhiều cuộc nhưng anh không bắt máy. Một lúc lâu sau mới có một cái tin nhắn hồi đáp lạnh lùng: “Hôm nay anh về muộn, không ăn cơm nhà”.

Sau tin nhắn lạnh lùng ấy,  nếu là trước đây, tôi sẽ lại dâng lên cảm xúc thương chồng vất vả. Tôi sẽ lụi cụi đi chuẩn bị bộ đồ ở nhà để anh về tắm khỏi mất công tìm. Sẽ đi nấu bát canh giải rượu để khi chồng về uống cho đỡ mỏi. Sẽ... 

Nhưng giờ thì tôi ngồi chết lặng và chỉ có những giọt nước mắt rơi. Tôi đã làm gì sai để anh lại phản bội tôi bẽ bàng như thế?

Khi can tinh dan ong kheo do loi cho nguoi khac
Tôi có trong tay hình ảnh anh vui vẻ bên người khác, những tin nhắn mùi mẫn như vợ chồng. Hình minh họa.

Tôi quyết định gửi con về ông bà ngoại, tắt điện thoại và xin cơ quan nghỉ phép vài hôm. Tôi nghĩ mình cần có khoảng thời gian yên tĩnh để thoải mái mà đau đớn chứ không phải giấu giếm nỗi đau, vờ nói cười với đôi mắt sưng húp hay chạy xe trên đường trong trống rỗng.

Bình tâm lại suy nghĩ thấu đáo tất cả những chứng cứ tôi có, tôi buộc phải kết luận: rõ ràng không phải chồng tôi cảm nắng. Họ đã lén lút quan hệ sâu đậm sau lưng tôi tới hai năm.

Hai năm ấy tôi vẫn cung cúc yêu thương chồng, coi anh như điểm tựa vững chãi của mình. Trong khi đi anh và nhân tình tay trong tay đi khắp nơi hưởng thụ hạnh phúc. 

Nghĩ đến con, lòng tôi thắt lại. Tôi có thể rồi sẽ sống sót, sẽ qua, nhưng con tôi thì sao? Tôi quyết định kết nối với chồng. Việc đầu tiên là tôi gửi cho anh toàn bộ những hình ảnh của anh và cô bồ mà tôi có được. 

Đáp lại tôi chỉ có sự im lặng kéo dài. Nghĩa là anh cũng đâu có lo lắng xem cảm xúc của tôi như thế nào? Tôi đi khỏi nhà đã hai ngày, anh cũng đâu thèm lồng lộn kiếm tìm như những ông chồng còn chút tình nghĩa.

Sống với anh bảy năm, tôi quá hiểu con người ấy. Khi đã muốn điều gì thì anh sẽ nỗ lực bằng mọi giá; còn khi không cần, anh sẽ né tránh, lặng im và dửng dưng một cách đáng sợ.

Khóc ba ngày ở một nơi xa đến cạn nước mắt, tôi cũng dần bình tâm và quyết định trở về đối diện với anh. Chồng tôi xin lỗi, nói tùy tôi muốn xử lý sao anh cũng chấp nhận. Nhưng anh còn nói, việc ra tới nông nỗi ngày hôm nay đều xuất phát từ tôi.

Tôi chăm chút anh quá, khiến anh cảm thấy như mẹ, như chị hơn một người bạn đời có thể chia sẻ mọi thứ một cách thoải mái.

Cũng do tôi thông minh nên anh luôn cảm thấy bị vợ “đọc vị” khi muốn nói về điều gì đó. Còn những hy sinh của tôi trong bảy năm qua, anh nói chỉ mang đến cho anh cảm giác bị mang nợ... Những chu toàn với hai bên nội ngoại  để anh không phải bận tâm, anh nói đó đương nhiên là trách nhiệm của con dâu, của người vợ.

Khi can tinh dan ong kheo do loi cho nguoi khac
Tôi khóc suốt ba ngày ở một nơi xa trước khi liên lạc với chồng. Hình minh họa

Trời ơi, cả thanh xuân tươi đẹp của mình tôi đã hết lòng với một con người ích kỉ như vậy? Những cơ hội tốt trong công việc, tôi từ chối vì muốn dành nhiều thời gian cho gia đình. Nhà có bố chồng tai biến nằm liệt giường, tôi hết lòng phụ mẹ chồng chăm ông.

Những gì tôi làm, chưa bao giờ tôi nghĩ đó là hi sinh mà tôi nghĩ là vì tình yêu với chồng, vì muốn muốn vun vén cho tổ ấm. Bảy năm, hóa ra tôi chưa hiểu hết về người đàn ông đầu gối tay ấp. Cay đắng biết chừng nào!

Khi nhân tình trẻ trung, ngọt ngào như một cơn gió tươi mát bên ngoài ào đến, anh sẵn sàng để những cám dỗ cuốn phăng ra, còn quy lại phán xét tình cảm của tôi, trách nhiệm của tôi, để biện mình cho sự thay lòng. Tôi thì thôi, tới nước này khỏi cần anh nghĩ tới, nhưng đến đứa con trai dứt ruột đẻ ra anh cũng không dừng một giây để xem khi ba mẹ ly hôn, con sẽ như thế nào?

Người đàn ông khi cạn tình sao mà bạc bẽo, ráo hoảnh!

Đinh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI