Khen bà Clinton hết lời trong cuộc đối đầu lần 2: Ông Trump đang thay đổi "chiến lược"?

10/10/2016 - 10:36

PNO - Chính hành động này của ông đã khiến cuộc đối đầu thứ hai kết thúc trong hòa bình, hai ứng viên đã bắt tay nhau khiến cho không khí bớt căng thẳng hơn lúc bắt đầu bước vào "trận chiến".

Trong cuộc đối đầu hôm nay, hai ứng viên đã tranh luận trên rất nhiều vấn đề nóng như vấn đề về người nhập cư, người hồi giáo, dân tị nạn, tình hình mặt trận Syria,... chính những vấn đề này đã dẫn đến những cuộc đấu khẩu nảy lửa giữa hai người.

Tất nhiên cả hai cũng không quên "bới lông tìm vết" của nhau. Nếu như bà Clinton mỉa mai ông Trump vì những phát ngôn khiếm nhã về phụ nữ năm 2005, vụ việc ông được Nga giúp đỡ, những chính sách viển vông của ông và việc ông trốn thuế 20 năm qua. Thì tỷ phú New York cũng không ngần ngại "đào xới" lại vụ bê bối tình dục của chồng cựu Ngoại trưởng, vụ lùm xùm về email cá nhân cũng như những chính sách sai lầm của bà khi còn đương chức.

Khen ba Clinton het loi trong cuoc doi dau lan 2: Ong Trump dang thay doi
Ông Trump thay đổi chiến lược, bất ngờ "ga lăng" với bà Clinton trong cuộc đối đầu thứ 2

Thậm chí có lúc ông Trump còn dọa "tống tù" bà Clinton khiến cho khán giả bên dưới la ó náo loạn. Ông cũng thẳng thừng nói rằng "bà ta lại đang nói dối" trước mặt bà Clinton cũng như hàng trăm nghìn người khác ở khán phòng.

Tuy nhiên, điều khiến mọi người ngạc nhiên đó là so với lần đối đầu trực tiếp thứ nhất thì ở lần thứ hai này tỷ phú bất động sản tỏ ra bình tĩnh, ít bị kích động hơn và không còn cướp lời cựu Ngoại trưởng tới 51 lần nữa.

Thậm chí, một sự việc có "1 không 2", chưa bao giờ xuất hiện trong lịch sử đó là ông Donald Trump đột nhiên tỏ ra ga lăng, "khen ngợi" bà Clinton sau khi cuộc tranh luận nảy lửa kết thúc.

"Bà ấy không rút lui, bà ấy không từ bỏ, bà ấy là một chiến binh, tôi không đồng tình với nhiều thứ mà bà ấy đang chiến đấu vì chúng nhưng bà ấy thực sự đã tranh đấu một cách quyết liệt mà không hề từ bỏ hay thoái lui. Tôi cho rằng đây là một phẩm chất tốt", ông Trump khẳng định.

Đây được coi như một "chiến thuật mới" của tỷ phú New York, nếu như trong lần tranh luận đầu tiên ông đã thua một cách bẽ bàng bởi sự nóng tính và thiếu từ tốn của mình, thì lần này không những kiềm chế được cảm xúc của bản thân, ông còn "vượt mặt" bà Clinton bởi việc làm này.

Chính điều này đã khiến cuộc đối đầu thứ hai kết thúc trong hòa bình, hai ứng viên đã bắt tay nhau khiến cho không khí bớt căng thẳng hơn lúc mới bắt đầu bước vào "trận chiến".

Tiêu Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI