Khan hiếm vắc xin đậu mùa khỉ, Tây Ban Nha cho phép chia nhỏ liều tiêm

23/08/2022 - 11:32

PNO - Hôm 22/8, các quan chức y tế Tây Ban Nha đã thông qua một kế hoạch tiêm ngừa bệnh đậu mùa khỉ, cho phép tiêm vắc xin với liều lượng ít hơn để có thể tiêm cho nhiều người hơn, trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm.

 

Bộ Y tế Tây Ban Nha cho biết, mỗi liều vắc xin Imvanex của Công ty Bavarian Nordic (BAVA.CO), vắc xin đậu mùa khỉ duy nhất hiện có, sẽ được chia thành 5 liều. 

​Vắc xin với liều lượng nhỏ hơn này sẽ không dùng cho phụ nữ mang thai và người bị suy giảm miễn dịch.

Với kế hoạch mới này, Tây Ban Nha đang đi theo cách làm của Anh. Hôm 22/8, Anh cũng đã chấp thuận sử dụng vắc xin đậu mùa khỉ với liều lượng nhỏ hơn, sau khi Cơ quan Dược phẩm châu Âu cho phép chia nhỏ liều vắc xin để tiết kiệm.

Trong ngày 22/8, Tây Ban Nha đã nhận thêm 5.000 liều vắc xin đậu mùa khỉ, nâng tổng số liều đã nhận được lên hơn 17.000.

Hiện Tây Ban Nha là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi căn bệnh này, và đã ghi nhận hơn 6.119 trường hợp nhiễm bệnh tính từ tháng 5.

Đến nay, trên toàn thế giới đã có hơn 40.000 ca bệnh đậu mùa khỉ đã được báo cáo ở 80 quốc gia chưa từng xuất hiện căn bệnh này trước đó.

Nhất Nguyên (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI