Khai trương làng du lịch Bhơ Hôồng

23/06/2013 - 16:57

PNO - PNO - Sáng 23/6, Sở VHTT-DL Quảng Nam phối hợp với Công ty TNHH Du lịch mạo hiểm Việt Nam và tổ chức ILO đã tổ chức khai trương Làng du lịch cộng đồng Bhơ Hồồng, tại thôn Bhơ Hồông 1, xã Sông Kôn và làng du lịch cộng đồng Đhơ Rồng, thị trấn P’rao, Đông Giang.

Khai truong lang du lich Bho Hoong

Làng du lịch cộng đồng Bhơ Hồồng ngày khai trương (ảnh:Phương Giang)

Bhơ Hồông là một trong số ít các làng của người dân tộc Cơ Tu ở vùng cao Đông Giang còn giữ được nhiều nét đẹp truyền thống. Nằm trong chuỗi các hoạt động của Festival Di sản Quảng Nam. Dịp này, mô hình du lịch homestay - trải nghiệm qua đêm tại ngôi nhà sàn truyền thống với hệ thống 8 phòng nghỉ nằm trong 4 căn nhà Mool đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ và sang trọng đã được đưa vào sử dụng. Nhiều hoạt động như lễ hội đâm trâu, điệu múa tâng tung da dá, nghề dệt thổ cẩm, đan gùi, ẩm thực cũng được tái hiện.

Khai truong lang du lich Bho Hoong

Nhà Mool mở cửa đón khách (ảnh:Phương Giang)

Ông Brandy Durband, tư vấn viên dự án Tăng cường hoạt động du lịch tại các huyện sâu trong đất liền ở tỉnh Quảng Nam thuộc tổ chức ILO , hy vọng: “Bằng các hoạt động văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào bản địa, việc tổ chức khai trương 2 làng văn hóa du lịch cộng đồng và tái hiện bản sắc thông qua hoạt động lễ hội sẽ góp phần tích cực quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch ở miền Tây Quảng Nam nói chung, ở miền núi nói riêng. Điều này cũng góp phần làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch ở vùng đất của những di sản Quảng Nam”.

TRUNG VIỆT 

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhyeuhonnhanvi /strCate=tinhyeuhonnhan

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchamevaconvi /strCate=chamevacon

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh