K-ICM đại diện Việt Nam tranh tài tại giải thưởng quốc tế

10/09/2021 - 14:58

PNO - K-ICM lập cú đúp khi vừa trở thành đại diện Việt Nam tranh tài tại 2 hạng mục quốc tế gồm Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất và MV xuất sắc nhất.

Với tổng lượt bình chọn cao nhất, K-ICM (tên thật Nguyễn Bảo Khánh) và MV Chim quý trong lồng (K-ICM, Văn Mai Hương) giành chiến thắng lần lượt ở 2 hạng mục Nghệ sĩ được yêu thích nhấtSản phẩm âm nhạc hay nhất, tại vòng bình chọn MTV Fan Choice.

Từ kết quả này, K-ICM sẽ đại diện Việt Nam tham gia tranh tài cùng các nghệ sĩ đến từ Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines và Thái Lan ở hạng mục Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất (Best Southeast Asia Act) tại MTV Europe Music Awards (MTV EMA).

Còn MV Chim quý trong lồng sẽ tiếp tục được gửi đi tham gia tranh tài ở hạng mục MV xuất sắc nhất (Best Music Video) tại Giải thưởng Truyền hình châu Á - Asian Television Awards (ATA), cạnh tranh với các sản phẩm đến từ Hàn Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Qatar, New Zealand, Úc…

MV Chim quý trong lồng:

 

Nếu theo dõi sát sao vòng bình chọn MTV Fan Choice 2021, khán giả sẽ bất ngờ với kết quả cuối cùng được công bố vì trước đó, lượng bình chọn cho K-ICM và MV Chim quý trong lồng kèn cựa nhau gay cấn với các ứng viên khác, không có khoảng cách quá xa như kết quả chung cuộc. Tuy nhiên, nhờ cộng đồng fan trung thành và có "tuyệt chiêu" bình chọn riêng, chiến thắng dành cho K-ICM là điều phải công nhận, không có gì bàn cãi.             

Đặc biệt, màn tôn vinh MV Chim quý trong lồng ở hạng mục Sản phẩm âm nhạc hay nhất có lẽ là lựa chọn đúng từ khán giả.

Với Chim quý trong lồng, K-ICM chọn kết hợp giữa pop ballad với dân gian đương đại. Trong đó, nhà sản xuất trẻ đã sử dụng các nhạc cụ dân tộc như sáo trúc, đàn nhị, đàn tranh để tạo nên màu sắc âm nhạc riêng. MV cũng giới thiệu được nhiều cảnh đẹp của Việt Nam khi dõi theo hành trình khám phá chính mình của một cô gái (do Lê Bống đảm vai). Đây là MV vừa có phần nhạc thuyết phục và mang màu sắc Việt Nam.

K-ICM giành chiến thắng trong tranh cãi.
K-ICM giành chiến thắng trước nhiều nghệ sĩ trẻ khác.

K-ICM đứng sau thành công của nhiều ca khúc từng làm nên tên tuổi của Jack97, và gần đây, anh hợp tác với nhiều ca sĩ trẻ khác. So với khoảng thời gian 2 - 3 năm trước, cách làm nhạc của K-ICM hiện tại có biến hóa hơn, và anh cũng năng nổ xuất hiện trong các sản phẩm với nhiều tư cách từ người chơi nhạc công, đến làm diễn viên. Trong thời gian qua, K-ICM cũng xuất hiện tại một số nơi điều trị bệnh nhân COVID-19 để phục vụ âm nhạc. Ban tổ chức cho rằng đây là điểm cộng của K-ICM so với một số ứng viên khác.

MTV EMA (MTV Europe Music Awards) là giải thưởng âm nhạc được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1994. Mỗi kỳ, giải thưởng MTV EMA được tổ chức tại một đất nước khác nhau thuộc châu Âu.

Ở các kỳ MTV EMA trước đây, từng có nhiều nghệ sĩ Việt tạo nên tiếng vang khi chiến thắng ở hạng mục Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất (Best Southeast Asia Act) trong đó có ca sĩ Mỹ Tâm (năm 2013), ca sĩ Sơn Tùng M-TP (năm 2015), ca sĩ Đông Nhi (năm 2016) và gần đây là Jack-J97 (năm 2020).

Về giải thưởng Truyền hình châu Á - Asian Television Awards (ATA), từ mùa giải thứ 24 (năm 2019), Việt Nam chính thức bước vào “đường đua” cùng các ứng viên trong khu vực. Năm 2020, tại giải thưởng ATA lần thứ 25, MV Hoa hải đường của ca sĩ Jack-J97 là đề cử đầu tiên của Việt Nam giành chiến thắng ở hạng mục MV xuất sắc nhất (Best Music Video).

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI