Vụ giẫm đạp chết chóc tại Hàn Quốc: Trắng đêm chờ tin người thân

30/10/2022 - 10:40

PNO - Không khí tang thương bao trùm Hàn Quốc sau vụ giẫm đạp kinh hoàng trong lễ hội Halloween tại phố Itaewon, Seoul tối 29/10. Không ít cha mẹ trải qua một đêm dài không ngủ, đau đớn chờ đợi bên ngoài bệnh viện, tự hỏi con mình đang ở đâu.

 

Con số tử vong của thảm kịch tính đến 7g sáng 30/10 là 149 người. Con số này đã tăng lên sau đó. (Clip: Thu Hương)

 Tính đến 10g ngày 30/10 (giờ Việt Nam), theo Sở cứu hỏa Seoul, vụ giẫm đạp tại lễ hội Halloween tối qua, tại Itaewon đã khiến ít nhất 151 người thiệt mạng (trong đó có 19 người nước ngoài) và 82 người bị thương. Trong số hàng trăm nạn nhân xấu số, hơn 100 người đã được chuyển đến bệnh viện nhưng không qua khỏi. Hàng chục thi thể còn lại được đưa đến nhà thi đấu đa năng gần khu vực xảy ra thảm kịch.

Vụ giẫm đạp kinh hoàng khiến ít nhất 151 người thiệt mạng tại Itaewon tối 29/10
Vụ giẫm đạp kinh hoàng khiến ít nhất 151 người thiệt mạng tại Itaewon tối 29/10

Hầu hết người thiệt mạng đều ở độ tuổi 20. Số liệu người chết và bị thương tăng liên tục theo từng giờ, khiến các gia đình chưa liên lạc được với người thân suy sụp.

Bên ngoài Bệnh viện Đại học Soonchunhyang, chỉ cách phố Itaewon 950m, nhiều cha mẹ rũ rượi chờ đợi xuyên đêm giữa tiết trời se lạnh, chỉ mong sớm biết được tung tích con cái.

Trong nhiều giờ đồng hồ, những chiếc xe cấp cứu đến bệnh viện từ khắp nơi trên khắp Hàn Quốc để đưa thi thể nạn nhân đi. Tại nhà xác của bệnh viện, một, hai rồi nhiều thi thể được bọc trong tấm vải trắng đưa vào xe cứu thương, khiến trái tim của các cha mẹ đang chờ đợi đau đớn tột cùng.

Nhiều người bị sốc khi chứng kiến sự việc tại hiện trường, kiểm tra điện thoại và cố gắng liên lạc với người thân yêu đang mất tích.
Nhiều người bị sốc khi chứng kiến sự việc tại hiện trường, kiểm tra điện thoại và cố gắng liên lạc với người thân đang mất tích

Một bậc phụ huynh nhìn những chiếc xe cấp cứu nối tiếp nhau chở các thi thể đi, òa khóc nước nở: “Có lẽ con trai tôi đã chết”.

Cô cho biết lần cuối nói chuyện với con trai vào khoảng 19g40. Sau khi theo dõi bản tin biết được vụ giẫm đạp chết chóc, cô linh cảm con mình đang ở Itaewon, điều này càng khiến tim cô đập loạn xạ. Cô liên tục gọi điện nhưng con trai không bắt máy. Cô đến gặp cảnh sát, họ đã lần theo định vị trên điện thoại và biết được vị trí cuối cùng con cô là ở Itaewon.

“Khi tôi đến Itaewon, họ nói rằng có rất nhiều điện thoại bị mất và khuyên tôi nên đến bệnh viện gần đó xem con trai tôi có ở đó không? 140 người chết? (lúc 4g sáng). Có lẽ con tôi đã chết. Tôi không biết. Tôi không thể liên lạc được với con” - người mẹ giấu tên chia sẻ.

Ở bên ngoài nhà thi đấu đa năng, được dùng làm chỗ giữ thi thể tạm thời của các nạn nhân vụ giẫm đạp, một người mẹ khác cũng khóc nức nở: “Tôi phải đi đâu? Làm ơn. Hãy cho tôi biết tôi phải làm gì!”.

Cảnh sát xác nhận 19 người nước ngoài bị thiệt mạng trong vụ giẫm đạp. Một phụ nữ đến từ Nga cho biết cô đã đợi ở bệnh viện từ 1g sáng.

“Tôi chờ chị họ của tôi. Chị ấy 25 tuổi. Tôi nhận được cuộc gọi từ bạn của chị nói rằng chị có thể đang ở bệnh viện này. Nhưng tôi vẫn chưa nghe thấy tung tích gì của chị cả” - người nàyphụ nữ nói.

Hàng chục thi thể xếp hàng dài trên phố Itaewon vào tối muộn 29/10.
Hàng chục thi thể xếp hàng dài trên phố Itaewon vào tối muộn 29/10

Một cặp vợ chồng già đến tìm cháu gái đã bị cảnh sát chặn lại, khi họ cố gắng đến gần xe cấp cứu. Ông bà cho biết các thành viên khác trong gia đình đang sống rải rác khắp Seoul, mỗi người đang kiểm tra các bệnh viện khác nhau để tìm tung tích người thân.

Dù hiểu được các gia đình đang tuyệt vọng và đau khổ nhưng phía cảnh sát cho biết họ không thể xác nhận bất cứ điều gì vào thời điểm này. Bởi các thi thể đang được chuyển đến bệnh viện ở nhiều nơi khác nhau vì không đủ chỗ chứa, gây khó cho việc xác minh danh tính.

Minh Hương (theo Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI