Ít nhất 22 người thiệt mạng trong vụ nổ hầm mỏ ở Thổ Nhĩ Kỳ

15/10/2022 - 06:31

PNO - Các nhà chức trách cho biết ít nhất 22 người thiệt mạng, hàng chục người khác vẫn đang mắc kẹt dưới lớp đá cứng hàng trăm mét, sau vụ nổ khí mê tan tại Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Hơn 100 công nhân đang làm việc trong thời điểm xảy ra vụ nổ.
Hơn 100 công nhân đang làm việc trong thời điểm xảy ra vụ nổ

Bộ trưởng Nội vụ Suleyman Soylu cho biết 28 người cố gắng tự bò ra ngoài hoặc được lực lượng cứu hộ đưa ra, hầu hết đều bị thương. Vụ nổ mới nhất được đánh giá là một trong những vụ tai nạn công nghiệp chết người nhất của Thổ Nhĩ Kỳ trong nhiều năm qua.

"Chúng tôi đang phải đối mặt với một tình huống thực sự đáng buồn. Tổng cộng, 110 anh em của chúng tôi đang làm việc (dưới lòng đất). Một số người trong số đó đã tự mình thoát ra ngoài và nhiều người cũng đã được giải cứu" - Bộ trưởng Soylu nói với các phóng viên sau khi khẩn cấp bay ra thị trấn khai thác than nhỏ Amasra.

Bên cạnh 22 người chết, nhà chức trách cho biết 49 thợ mỏ vẫn bị mắc kẹt trong hai khu vực riêng biệt cách mặt đất từ ​​300 - 350 mét.
Hình ảnh trên truyền hình cho thấy những đám đông lo lắng - một số người rơm rớm nước mắt - tụ tập xung quanh một tòa nhà màu trắng bị hư hại, gần lối vào hầm mỏ để chờ tin tức về bạn bè và những người thân.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết ông sẽ hủy bỏ tất cả lịch trình và bay đến hiện trường vụ tai nạn.
"Hy vọng thiệt hại về nhân mạng sẽ không tăng thêm nữa và những công nhân khác sẽ được tìm thấy" - Tổng thống Erdogan nói.

Hiện tại, lực lượng cứu hộ tiếp tục được chi viện với hy vọng tìm kiếm và cứu sống được nhiều công nhân càng sớm càng tốt.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI