IS hoảng sợ trước xạ thủ bí ẩn hạ 3 thủ lĩnh cấp cao

31/01/2016 - 11:23

PNO - Nhóm khủng bố IS tại Lybia đang sống trong cảm giác lo lắng tột độ, khi một tay súng bí ẩn liên tiếp hạ 3 thủ lĩnh cấp cao của chúng.

Thời gian gần đây, các thủ lĩnh của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Libya đang sống trong sợ hãi tột độ, sau khi xuất hiện một xạ thủ đã bắn hạ 3 thủ cấp cao cách nhau chưa đầy 10 ngày. Tất cả đều mất mạng do những cú bắn tầm xa.

Các chỉ huy IS lo sợ tới mức đã tiến hành hàng loạt vụ bắt giữ và xử tử nhằm tìm ra tay bắn tỉa bí ẩn. 

Theo nguồn tin, 3 nhân vật cấp cao bị giết lần lượt ở Sirte - một TP ven biển tại Libya. Nơi đây, các chiến binh IS đã giành được quyền kiểm soát vào năm ngoái. 

IS hoang so truoc xa thu bi an ha 3 thu linh cap cao
Phiến quân IS tăng cường tuần tra tại Lybia.

Trang Libya Prospect thông tin, vị thủ lĩnh IS đầu tiên bị giết là Hamad Abdel Hady vào ngày 13/1, tên này tới từ Sudan. Trước khi bị giết, gã là một quan chức trong tòa án Sharia, chịu trách nhiệm xử phạt những kẻ vi phạm quy định hà khắc của IS. 

Nhân vật thứ hai là Abu Mohammed Dernawi, bị giết vào ngày 19/1 tại khu vực gần nhà riêng của hắn trong thành phố. 

Thứ ba là Abdullah Hamad al Ansari, một chỉ huy cấp cao tới từ miền Nam Libya. Tên này bị bắn chết trong khi đang rời khỏi một thánh đường trong ngày 23/1.

Hiện chưa xác định được tay bắn tỉa bí ẩn trên hành động một mình hay là một thành viên của những người đàn ông đeo mặt nạ chống IS tại Lybia.

Hiện, nhiều tay súng IS đang tích cực rà soát trong thành phố để tìm xạ thủ bí ẩn, người dân Libya đặt cho biệt danh “thợ săn Daesh” - cái tên khác của IS. Cũng có những đồn đoán về thân thế tay súng cho rằng người này đến từ Misrata, thành phố rơi vào tay IS năm ngoái.

Ngoài ra, cũng có nhiều tin đồn hướng vào các tay súng thuộc lực lượng đặc nhiệm Mỹ hoặc châu Âu.

IS cho rằng nhóm có 3.000 chiến binh ở Sirte và đã triển khai các quy định nghiêm khắc với cư dân sống tại đây, giống như ở Raqqa, Syria. Chúng đã tiến hành các vụ chặt đầu, xử bắn, đóng đinh câu rút trên thành phố. Hàng ngàn người đã phải rời nhà đi nơi khác để tránh IS.

Yên Sở

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI