Indonesia xây dựng bệnh viện điều trị COVID-19 trên đảo không có người ở

01/04/2020 - 18:21

PNO - Indonesia đang xây dựng bệnh viện để cấp cứu và điều trị bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 trên đảo Galang như một phần của nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

 

Theo dữ liệu chính thức ghi nhận vào giữa tháng 3, Indonesia có tới 260 triệu dân, nhưng chỉ có 12 giường bệnh/10.000 dân. Việc chữa trị có thể khó khăn hơn rất nhiều khi số người nhiễm COVID-19 gia tăng.

Một bệnh viện sẽ được mở cửa vào thứ Hai tới trên đảo Galang, (nằm ngoài khơi đảo Sumatra, phía nam Singapore, không có người ở) nhằm phục vụ cho công tác chữa bệnh. Bệnh viện có 360 giường, khu cách ly, sân bay đỗ trực thăng. Bệnh viện cũng được xem như một cơ sở kiểm dịch của Indonesia đối với những người lao động nhập cư hoặc những người Indonesia ở nước ngoài trở về quê hương.

Bệnh viện trên đảo Galang đang trong quá trình hoàn thiện (ảnh chụp ngày 25/3)
Bệnh viện trên đảo Galang đang trong quá trình hoàn thiện - Ảnh chụp ngày 25/3

“Chúng tôi không hy vọng sẽ sử dụng đến chúng. Nhưng chúng tôi cũng đã có sự chuẩn bị từ đầu cho tình huống này” - Tổng thống Indonesia, ông Joko Widodo chia sẻ.

Halik Malik, phát ngôn viên của Hiệp hội bác sĩ Indonesia cho biết, hiện nước này đang thiếu trang thiết bị, vật tư y tế cho đội ngũ nhân viên cũng như phục vụ điều trị bệnh nhân. Trong đó, không ít bác sĩ hiện phải mặc áo mưa để điều trị cho bệnh nhân. Có 12 bác sĩ đã chết, trong đó có 1 người chết vì kiệt sức.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Indonesia - bà Sri Mulyani Indrawati - trong một cuộc hội nghị thông qua video mới đây cho rằng, việc cân bằng giữa các biện pháp kinh tế và y tế dự phòng là vô cùng quan trọng trong thời điểm này.

Thuỳ Anh (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI