121 quốc gia đề nghị Hàn Quốc giúp đỡ bộ xét nghiệm COVID-19

01/04/2020 - 17:46

PNO - Một quan chức của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tiết lộ thông tin này trong bối cảnh các nước đang phải chịu áp lực lớn để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, Hàn Quốc đã nhanh chóng nghiên cứu và tạo ra bộ xét nghiệm. Chiến dịch xét nghiệm trên diện rộng sau đó đã giúp Hàn Quốc sớm xác định được tâm dịch, góp phần lớn trong việc ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Một quan chức của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tiết lộ: “Chúng tôi đã nhận rất nhiều yêu cầu hỗ trợ từ các quốc gia về bộ xét nghiệm. Con số hiện tại là 121, và vẫn tăng lên hằng ngày”.

"Hàn Quốc đã thành lập một đội đặc nhiệm để xác định làm thế nào có thể hỗ trợ các quốc gia bằng việc xuất khẩu bộ dụng cụ xét nghiệm hoặc các viện trợ nhân đạo khác", quan chức này cho biết thêm.

Một nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh tại Deagu hồi đầu tháng 3.
Một nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh tại Deagu hồi đầu tháng 3

Quan chức này không tiết lộ các quốc gia yêu cầu hỗ trợ. Tuy nhiên, hiện các nhà sản xuất cho biết có nhận hợp đồng từ phía Mỹ và Ý. 

Các công ty công nghệ sinh học Hàn Quốc cung cấp bộ dụng cụ xét nghiệm đã tăng năng suất để đáp ứng nhu cầu tăng cao từ các quốc gia. Giá trị cổ phiếu của một số công ty hàng đầu trong lĩnh vực này đã tăng gần gấp ba lần kể từ đầu năm nay.

Hiện, Hàn Quốc cũng đang hỗ trợ Phần Lan trong việc phân tích các mẫu xét nghiệm COVID-19. 

Thuỳ Anh (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI