Indonesia: Quan hệ tình dục trước khi cưới sẽ bị 1 năm tù

06/12/2022 - 17:54

PNO - Những người có quan hệ tình dục ngoài hôn nhân ở Indonesia có thể sớm phải ngồi tù sau khi Quốc hội Indonesia phê chuẩn những thay đổi đối với bộ luật hình sự của nước này.

 

Những người quan hệ tình dục ngoài hôn nhân sẽ bị tù 1 năm
Những người quan hệ tình dục ngoài hôn nhân ở Indonesia sẽ bị tù 1 năm

Hôm 6/12, Quốc hội Indonesia chính thức thông qua bộ luật hình sự sửa đổi, trong đó quy định hình phạt đối với người quan hệ tình dục ngoài hôn nhân. Những thay đổi này cũng bao gồm việc cấm chỉ trích tổng thống và các cơ quan nhà nước. Quy định mới nhất, được gọi là KUHP, dự kiến ​​sẽ có hiệu lực sau 3 năm.

Những người có quan hệ tình dục trước hôn nhân hoặc ngoài hôn nhân có thể phải đối mặt với án tù 1 năm, nhưng cáo buộc phải do người thân tố cáo, chẳng hạn như vợ/chồng, cha mẹ hoặc con cái. Những người chung sống ngoài hôn nhân phải đối mặt với 6 tháng tù giam.

Xúc phạm tổng thống đương nhiệm cũng được xem là vi phạm pháp luật, những người phạm tội phải đối mặt với án tù 3 năm. Tuy nhiên, đơn khiếu nại phải do đích thân tổng thống đệ trình.

Tại cuộc họp báo sau phiên họp toàn thể hôm 6/12, Bộ trưởng Luật pháp và Nhân quyền Yasonna Laoly nói: “Bộ luật hình sự không thể đáp ứng 100% (tất cả các mong muốn), nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng chính phủ không có ý định bịt miệng những người chỉ trích".

Ban đầu, chính phủ dự định thông qua dự luật vào tháng 9/2019, nhưng đã phải lùi lại sau sự phản đối của công chúng, nhiều người chỉ trích đạo luật này là hà khắc, đồng thời hạn chế dân chủ và quyền tự do dân sự.

 

Thảo Nguyễn (theo AFP)

 

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI