Hồng Kông phá đường dây buôn người đưa 90 gái mại dâm nhập cảnh bất hợp pháp mỗi tháng

20/05/2021 - 17:38

PNO - Cảnh sát Hồng Kông và Quảng Đông đã phối hợp triệt phá một tổ chức xuyên biên giới nhập cảnh bất hợp pháp vào Hồng Kông nhằm tránh về các yêu cầu kiểm dịch và hạn chế đi lại giữa đại dịch COVID-19. Tổ chức này được cho là đã đưa khoảng 90 gái mại dâm vào Hồng Kông mỗi tháng.

Ngày 18/5, cảnh sát Hồng Kông đã tăng cường trao đổi thông tin tình báo với các đối tác Trung Quốc, sau khi nhận thấy số lượng người nhập cư bất hợp pháp bị bắt giữ ở đặc khu này tăng lên đáng kể trong năm qua.

Cảnh sát cho rằng
Cảnh sát tin rằng máy chủ của website này được đặt ở nước ngoài - Ảnh: Shutter Stocks

Qua các nỗ lực phối hợp giữa cảnh sát và Sở Di trú Hồng Kông trong thời gian gần đây, cảnh sát Hồng Kông đã bắt giữ tổng cộng 106 người, trong đó có 35 người hành nghề mại dâm từ Trung Quốc, phong tỏa các tài khoản ngân hàng liên quan đến hoạt động này với số tiền lên đến 6,5 triệu đô la Hồng Kông, tịch thu 1,3 triệu đô la Hồng Kông tiền mặt, 96 điện thoại di động, 22 máy vi tính và 5 chiếc xe hơi. Trong số những người bị bắt có 33 nam và 73 nữ, tuổi từ 19 đến 61. Những người hành nghề mại dâm có độ tuổi từ 19 đến 45.

Ngày 18/5, trả lời báo chí về hoạt động của băng nhóm buôn người nói trên, Ho Chun-tung - chỉ huy cấp cao của Cục tội phạm có tổ chức thuộc lực lượng cảnh sát Hồng Kông - cho biết băng nhóm này đã sử dụng tàu cao tốc để đưa phụ nữ từ Trung Quốc vào Hồng Kông. Khi đến Hồng Kông, những phụ nữ này sẽ được đưa đến các nhà khách hoặc căn hộ và họ phải hành nghề mại dâm tại đây trong 3-6 tháng trước khi được đưa về Trung Quốc, cũng bằng con đường bất hợp pháp.

Tổ chức kinh doanh mại dâm này quảng cáo dịch vụ của họ trên các kênh truyền thông xã hội và các trang web khiêu dâm được lưu trữ bên ngoài Hồng Kông. Cảnh sát đã gặp nhiều khó khăn trong quá trình điều tra khi các giao dịch đều được thanh toán bằng tiền mặt.

“Kể từ năm 2020, khi các hạn chế đi lại được siết chặt vì dịch COVID-19, cảnh sát Hồng Kông nhận thấy số lượng người nhập cư bất hợp pháp để hành nghề mại dâm ở đây có xu hướng gia tăng. Các đường dây liên quan đến hoạt động này muốn tránh các yêu cầu kiểm dịch vì nghĩ rằng không có những cách hợp pháp khác để đến đây”, ông Ho chia sẻ. Theo các quy định về việc hạn chế đi lại do dịch COVID-19 của Hồng Kông, người Trung Quốc vào đặc khu này phải cách ly tại nhà hoặc tại khách sạn trong 14 ngày.

Theo điều tra ban đầu, mỗi phụ nữ hành nghề mại dâm phải trả cho băng nhóm buôn người từ 10.000 đến 15.000 nhân dân tệ (tương đương 40-60 triệu đồng) cho một chiều để được nhập cảnh bất hợp pháp vào Hồng Kông, Chan Yan - một quan chức cảnh sát Hồng Kông - cho biết.

Cuộc điều tra cũng cho thấy tổ chức này đã hoạt động được 6 tháng. “Trung bình mỗi tháng, họ có thể sắp xếp để đưa khoảng 90 phụ nữ nhập cảnh bất hợp pháp vào Hồng Kông, thu về khoảng 8 triệu đô-la Hồng Kông”, ông Chan cho biết thêm.

Theo số liệu của cảnh sát biển Hồng Kông, 750 người đã bị bắt giữ khi đang tìm cách nhập cư bất hợp pháp vào Hồng Kông bằng đường thủy trong năm 2019. Con số này đã tăng lên 1.549 vào năm ngoái. Và trong ba tháng đầu năm nay, cảnh sát biển tiếp tục bắt được 568 người nhập cư bất hợp pháp, tăng 207% so với cùng kỳ năm 2020.

Ông Ho cho biết thêm, qua tăng cường trao đổi thông tin giữa Hồng Kông với Đại lục, từ tháng 9/2020, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ tổng cộng 108 người từ 6 tỉnh của nước này vì liên quan đến các hoạt động buôn người, và 182 người khác nhập cảnh trái phép vào Trung Quốc từ Hồng Kông.

Tháng 8/2020, cảnh sát Hồng Kông và Đại lục cũng triệt phá một tổ chức xuyên biên giới sử dụng tàu cao tốc để đưa người lao động nhập cảnh trái phép vào thành phố và bắt giữ 104 người liên quan ở Hồng Kông.

Nhất Nguyên (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi