Đàn ông và đàn bà có cơ hội thay lòng đổi dạ như nhau

08/07/2019 - 17:30

PNO - Dù là đàn ông hay đàn bà thì cơ hội để “thay lòng đổi dạ, mê của lạ” là như nhau... Ngoại tình chỉ là cái cớ hay giọt nước tràn ly khi tình yêu không còn tồn tại.

Ly hôn, phản bội trong văn hóa của chúng ta luôn bị coi là một thất bại đáng xấu hổ cho cả đàn ông và phụ nữ. Sẽ có lúc bạn cảm thấy như người bỏ đi, nỗi cô đơn luôn ngự trị, hay tức giận vì “sĩ diện” đàn ông bị đánh cắp. Sẽ có lúc bạn muốn trả thù hoặc lao vào những cuộc chơi chỉ để vơi bớt nỗi đau, và cũng để thấy mình không phải là kẻ thất bại. Nhưng đó là những suy nghĩ mù quáng, phản ứng tiêu cực dễ hủy hoại tương lai và hạnh phúc của bạn sau này.

Dan ong va dan ba co co hoi thay long doi da nhu nhau
Hình minh họa

Đừng ngại yêu cầu sự giúp đỡ, chia sẻ với những người có thể đồng cảm và hiểu được nỗi đau của bạn. Chỉ cần vững vàng và bản lĩnh nhận ra trách nhiệm của mình với gia đình. Ngoài sự cô đơn, bạn còn công việc, sức khỏe, con cái và cả một tương lai để hướng tới. Bạn cũng có thể tìm sự hỗ trợ của các chuyên viên tâm lý hôn nhân, gia đình, nhằm sớm lấy lại cân bằng trong cuộc sống.

Lướt qua một số trang mạng xã hội, ngoài vô số bình luận đả kích nhắm vào phụ nữ phản bội thì một số người còn tấn công cả những anh chồng đang hoang mang, tổn thương khi phát hiện ra sự thật. Nào là không bỏ cô vợ đó đi sẽ là “đồ hèn, hâm, loại đàn ông nhu nhược…”.

Từ khi nào chúng ta tự cho mình cái quyền được lên án, đánh giá cuộc sống của người khác, trong khi bản thân chưa chắc đã tốt đẹp hơn họ. Cần phải nhìn nhận thực tế rằng những định kiến cũ kỹ kiểu như “đàn ông kiếm tiền, đàn bà bếp núc, con cái. Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, hay quan niệm “đàn ông năm thê bảy thiếp, đàn bà chính chuyên một chồng” đã vô cùng cổ hủ, chẳng còn phù hợp với cuộc sống hiện đại.

Dan ong va dan ba co co hoi thay long doi da nhu nhau
Dù là đàn ông hay đàn bà thì cơ hội để “thay lòng đổi dạ, mê của lạ” là như nhau. Hình minh họa.

Dù là đàn ông hay đàn bà thì cơ hội để “thay lòng đổi dạ, mê của lạ” là như nhau. Chúng ta đều có quyền lựa chọn yêu hay không yêu một ai đó. Ngoại tình chỉ là cái cớ hay giọt nước tràn ly khi tình yêu không còn tồn tại. Vậy nên thay vì đổ lỗi, hãy thẳng thắn nhìn lại mình trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, tránh tổn thương nhau thêm lần nữa.

Ngoại tình tư tưởng, dù không dẫn đến sự bội phản thể xác, nhưng tổn thương về mặt tình cảm là như nhau. Đã là vợ chồng xin đừng quá vô tâm dẫn đến những tổn thương về tinh thần không đáng có. Cũng đừng quá tập trung vào công việc mà quên mất chính mình. Hãy biết đâu là giá trị mà bạn hướng tới: tiền tài, danh vọng, địa vị hay gia đình. Tất cả cần phải cân bằng vì thiếu cái nào cũng sẽ làm ta chênh vênh, mất mát.

Chuyên viên tâm lý Mia Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI