• Những người mẹ

    26-04-2013 16:52

    PN - Trưa nay, tới nhà bạn chơi thì trời muốn đổ mưa, mây phủ xám xịt. Bạn luýnh quýnh chạy lên lầu đóng cửa sổ, mình cũng tranh thủ giúp bạn gom quần áo đang phơi ngoài sân vô, để ý, thấy quần áo của bạn mới tinh, còn quần áo của mẹ bạn hầu hết đều đã cũ, sờn chỉ, tuột lai, có cái còn vá vài chỗ.

  • Hoa mười giờ

    26-04-2013 16:50

    PN - Lần đầu tiên con mang về cho mẹ một bông hoa. Không phải là hoa hồng kiêu sa, cũng không phải là hoa lys thơm ngát… Bông hoa con mang về cho mẹ là hoa mười giờ, nhưng lòng mẹ lại trào lên niềm xúc động. Mẹ vui sướng đến chảy nước mắt khi áp bàn tay bé nhỏ của con lên má mình. Mẹ hôn con bằng tất cả tình yêu của người mẹ…

  • Tuổi xuân còn lại chị dành cho con

    26-04-2013 05:45

    PNO - Tốt nghiệp cử nhân văn chương tại Sài Gòn, chị không trụ lại mà khăn gói về quê, vì đã có lời hẹn ước với anh...

  • Cuộc họp bất thường

    25-04-2013 15:57

    PNO - Thời gian gần đây, người dân Đà Nẵng nói chung và ở phường An Khê (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) nói riêng vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự việc cô Phan Thị Hải Yến (24 tuổi, trú P. An Khê) bị thiêu sống bởi một kẻ cuồng yêu. Yến đã qua đời sau hai ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng do bỏng quá nặng.

  • Đáng trách!

    25-04-2013 06:45

    PNO - Sinh ra trong một gia đình nghèo, không được học hành tới nơi tới chốn nhưng tôi cũng mơ mình gặp một Bạch mã hoàng tử và sống trong giàu sang, hạnh phúc đến trọn đời.

  • Phụng dưỡng

    24-04-2013 16:52

    PN - Má khóc sụt sùi: “Ba tụi bây mới giỗ đầu mà đã tính chuyện chia chác rồi sao? Muốn gì thì muốn, đợi tao chết rồi tính”. Sợ cơn khóc của má khiến hàng xóm dòm ngó mất mặt, mấy đứa con vội vàng cười giả lả: “Là tụi con sợ má sống một mình lỡ khi nửa đêm đau ốm...”.

  • Cùng HappyKids nuôi con khôn lớn

    Cùng HappyKids nuôi con khôn lớn

    24-04-2013 16:49

    PNO - Bạn hiểu như thế nào về vitamin tan trong nước và tan trong dầu? Làm sao để vitamin không bị mất đi trong quá trình chế biến thức ăn và giúp con yêu hấp thụ được nhiều dưỡng chất nhất?

  • Con chim “ngốc”

    24-04-2013 16:41

    PN - Mỗi khi cơn mưa đầu mùa lất phất rơi là mẹ nhớ khu vườn nhà ngoại, nơi lưu dấu nhiều kỷ niệm ấu thơ. Ngày ấy, mẹ thường theo chân cậu Hai của con đi bắt chim. Sau cơn dông, hai anh em trốn ba mẹ, lẻn ra sau vườn tìm những tổ chim bị bạt gió rớt xuống đất. Mưa gió quật lảo đảo những cây sầu đông, mận, nhiều chú chim sâu non không trụ vững trong tổ, đã rơi xuống. May mà dưới đất có thảm lá xôm xốp như nệm êm nên các chú chim không bị “chấn thương sọ não”.

  • Lý luận

    24-04-2013 16:11

    PN - Ty năn nỉ mẹ sinh em bé cho Ty nựng. Mẹ bảo đã sinh chị Hai và Ty rồi nên không được sinh thêm. Vậy là suốt ngày hôm đó con cứ hỏi đi hỏi lại tại sao mỗi bà mẹ chỉ sinh hai em bé.

  • Mẹ chọn bình yên

    24-04-2013 03:45

    PNO - Sáng nay, cô đồng nghiệp ở trường cũ gọi điện báo công trình nghiên cứu của mẹ đã được xuất bản. Mẹ cảm thấy thật chông chênh, một niềm tiếc nuối như len lỏi trong lòng.

  • Được mẹ yêu, giá bao nhiêu?

    23-04-2013 16:07

    Từ hồi còn nhỏ xíu, tôi và các bạn luôn được nghe, nghe suốt ngày: “Ngoan nhé, mẹ mới cưng”, “Hư là ba không thương đâu”. Lớn lên một chút, nghe nhiều hơn: “Học giỏi ông mới yêu”, “Ngồi im nhé, phá phách bà ghét lắm”... Ở một góc thật sâu trong tâm tưởng con trẻ, luôn hồi hộp phập phồng sợ phạm lỗi là không được yêu thương nữa!

  • Bàn tay tài hoa

    23-04-2013 06:35

    PNO - Mẹ tôi là một người phụ nữ tội nghiệp. Thật ra bi kịch chỉ bắt đầu từ năm em gái tôi ra đời. Em gái tôi bị dị tật đôi chân bẩm sinh, một chân dài, to; một chân ngắn, nhỏ.

  • Đừng “ai sao tôi vậy”

    22-04-2013 17:17

    PN - Theo dõi diễn đàn Nhiễu loạn giá trị gia đình trên Báo Phụ Nữ trong những số báo vừa qua, tôi nhận thấy thật khó để trả lời câu hỏi: Làm thế nào để gìn giữ, nuôi dưỡng các giá trị để gia đình thật sự là cái nôi giáo dục trí tuệ, đạo đức, hình thành nhân cách tốt đẹp của con người?

  • Hôm nay em học vui không?

    22-04-2013 17:17

    PN - Chị đi học xa nhà, thường gọi điện thoại trò chuyện với em. Câu hỏi đầu tiên luôn là: “Hôm nay nhà mình ăn món gì?”. Em kể buổi sáng má dậy sớm làm món khoai mỡ cạo nhuyễn tẩm gia vị và trộn đều với bột mì rồi chiên giòn, ngon đến nỗi làm em suýt bị trễ học vì cứ định ăn thêm miếng này nữa thôi, rồi lại thêm miếng nữa và lại thêm miếng nữa…

  • Vô tư

    22-04-2013 16:54

    PN - Mùa hè lại sắp đến, các con sắp kết thúc năm học. Con trai của mẹ lớn thêm chút nữa, chững chạc hơn. Con gái đã ra vẻ thiếu nữ với làn da trắng hồng, tóc dài, đen mướt.

  • Tuổi thơ bên kia rào

    22-04-2013 07:05

    PNO - Bà ngoại mất, các cậu đi làm ăn xa, mình dì Bảy coi sóc nhà thờ họ và cả khu vườn rộng. Vào thời điểm con đường trước ngõ sắp được mở rộng và trải nhựa, đất đai bên đường lên giá vùn vụt, gia tộc quyết định bán một phần khu vườn để lấy tiền tu sửa nhà thờ.

  • Cấp dưỡng con rơi của chồng: Ngậm... bồ hòn!

    21-04-2013 14:45

    PNCN - Phải chấp nhận để chồng nhìn nhận đứa con rơi từ cuộc tình vụng trộm của ông là điều mà người vợ đau đớn nhất. Nhưng mọi việc không dừng lại ở đó, sự tồn tại của đứa bé, trách nhiệm của người cha và nỗi giằng xé của người vợ trong việc chia sẻ tình, tiền cho con riêng của chồng còn dẫn đến nhiều bi kịch khác.

  • “Đơn” nhưng không “độc”

    21-04-2013 00:08

    PNCN - Tôi chia sẻ câu chuyện của mình, không phải cho những ai đó chưa một lần làm vợ, làm mẹ. Tôi chia sẻ để mọi người hiểu thêm sự tự chủ của những bà mẹ đơn thân. Đôi khi, sự tự chủ này cũng do hoàn cảnh xô đẩy, nhưng chẳng phải tất cả những xô đẩy của cuộc đời này đều đồng nghĩa với sự vùi dập, bất hạnh.

  • Gửi thiên thần của mẹ

    20-04-2013 14:29

    PNCN - Con của mẹ, con vẫn khỏe, phải không con? Mấy hôm nay con mẹ quậy lắm nhé. Đêm con máy, đạp đòi mẹ thức cùng, ngày con cũng gò, khiến mẹ lo lắng.

  • Tình bạn

    20-04-2013 14:29

    PNCN - Mình là Ngọc Bích, 22 tuổi. Mình có người bạn rất thân tên Thùy Linh. Hai đứa rất hợp và hiểu nhau nên đi đâu cũng đồng hành, làm gì cũng rủ nhau như hình với bóng. Cả hai chung nhiều sở thích: thích đi du lịch, thích làm đẹp và chụp ảnh, thích họp nhóm và các buổi sinh hoạt tập thể. Ngoài giờ học, sau khi đã thu xếp việc nhà, hễ có thời gian rảnh là hai đứa rủ nhau đi picnic, đi biển hoặc dạo phố, uống cà phê tán gẫu.

  • Con gái thích yêu… con gái?

    Con gái thích yêu… con gái?

    20-04-2013 07:25

    PNCN - Sau khi có một cặp les gây xôn xao dư luận, trường con gái tôi bỗng phổ biến chuyện hai học sinh nữ “cặp” với nhau công khai. Có cháu âu yếm nhau tự nhiên như đang ở chỗ không người, lại còn ghen tuông ì xèo nữa chứ!

  • Lạc lối

    19-04-2013 16:54

    PN - Ông bà nội tôi sống với gia đình bác Hai. Thức thời, nhưng ông bà không khỏi lo ngại làn gió đổi mới sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến con cháu mình, nên luôn ân cần nhắc nhở về những giá trị truyền thống của gia đình.

  • Vô cảm

    19-04-2013 16:54

    PN - Chị nhào đến tôi, khóc: “Con Tâm nhà chị, hết thuốc chữa rồi em ơi! Bệnh của nó, không biết vái phương nào cho hết. Cái thói vô cảm vô tâm này, chị đau lắm!”. Tâm - cháu gái 16 tuổi xinh xắn, học rất giỏi, là niềm tự hào của gia đình.

  • Họp gia đình

    19-04-2013 15:19

    PN - Cuối tháng, khâu kế toán ngân quỹ của Linh vô cùng bận rộn. Hết giờ làm, Linh mới nhớ mẹ nhắn về họp gia đình. Cô nhíu mày, họp hay là không họp? Linh và cả ba người chị của cô đều không hiểu vì đâu ba cô hay họp gia đình đến vậy. Từ lúc Linh lên 10 tuổi, lần đầu tiên nghe ba bảo họp gia đình, cô háo hức vô cùng.

  • Con sẽ vẫn ngồi sau lưng, bố nhé…

    19-04-2013 03:55

    PNO - Có điều bí mật mà con gái bố chưa bao giờ nói, rằng con vẫn muốn được vịn vào cổ bố và hôn một cái “chụt” thật dài. Rằng con vẫn muốn được bố cõng nhong nhong trên lưng và ngẩng cao đầu tự hào.