Hỗn chiến trong chùa tại TP. HCM: "Không có mâu thuẫn, do bị tâm thần"

06/10/2016 - 12:15

PNO - Cư sĩ Thiện Huy được xin vào chùa Bửu Quang chữa bệnh rồi gây án vì tâm thần không định chứ không có mâu thuẫn với ai.

Sáng ngày 6/10, trao đổi với Phụ nữ TP. HCM, Hòa thượng Thích Nhựt Giác - Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Q. Thủ đức, TP. HCM cho biết: "Nguyên nhân xảy ra vụ hỗn chiến tại chùa Bửu Quang vào sáng ngày 5/10 làm 1 người chết, 5 người bị thương là do cư sĩ Thiện Huy bị tâm thần chứ không phải có mâu thuẫn với ai".

Vào khoảng 5 tháng trước, Huy có đến xin được vào chùa chữa bệnh. Sau đó, Huy bỏ đi đâu đó một thời gian, đến đầu tháng 10/2016 mới trở lại chùa Bửu Quang. Khi Huy vừa quay về thì gây ra vụ án mạng đau lòng".

Hòa thượng Thích Nhựt Giác khẳng định: "Thiện Huy chưa phải là sư mà chỉ là người tự đến chùa chữa bệnh, làm công quả rồi tu hành".

Hon chien trong chua tai TP. HCM:
Chân dung Thiện Huy tại đồn công an (Ảnh CAND).

Nói về sức khỏe của những nạn nhân trong vụ việc, Hòa thượng Thích Nhựt Giác cho hay: "Hiện vẫn còn 3 sư đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Q. Thủ Đức. Còn sư bà bị tử vong trong vụ việc đang được quàn tại chùa Bửu Quang, mọi công tác hậu sự cho sư bà đều được Giáo hội Phật giáo TP. HCM tổ chức".

Nhiều người có mặt tại hiện trường vụ việc cho biết, khi cư sĩ Thiện Huy bị bắt, vẻ mặt vẫn còn biểu lộ sự hung hăng. Thời điểm xảy ra vụ án mạng, Huy cầm dao đi xung quanh chùa, thấy cụ bà đang bái Phật thì lao vào chém mặc dù trước đó chưa có bất kỳ mâu thuẫn nào.

Tờ Dân Việt sáng ngày 6/10 cũng thông tin, công an quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết kết quả kiểm tra ban đầu đối với nghi can Nguyễn Quang Huy (là người tu hành, pháp danh Thiện Huy, 25 tuổi) không dương tính với ma túy.

Nguồn tin cũng cho biết khả năng người này có dấu hiệu của bệnh tâm thần, nên cơ quan điều tra sẽ trưng cầu giám định tâm thần. Sau khi có kết quả giám định Công an quận Thủ Đức sẽ có quyết định tiếp theo. Đến thời điểm này, Công an quận Thủ Đức chưa khởi tố vụ án.

Đông Tẩu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI