Hơn 900 người tháo chạy sau vụ cháy lớn tại Tây Ban Nha

10/09/2021 - 07:07

PNO - Chính quyền địa phương cho biết trận cháy lớn tại khu nghỉ mát Estepona, miền nam Tây Ban Nha, đã khiến 1 nhân viên cứu hỏa thiệt mạng và hơn 900 người phải sơ tán.

Một quan chức phụ trách môi trường địa phương nói với các phóng viên một lính cứu hỏa 44 tuổi đã chết trong khi nỗ lực dập tắt đám cháy.

Theo cơ quan cứu hộ khẩn cấp, ngọn lửa bắt đầu bùng phát vào khoảng 21g30 ngày 8/9, sau đó đã thiêu rụi khoảng 2.000 héc-ta khu vực rừng rậm Sierra Bermeja. Tổng cộng 939 người đã được sơ tán khỏi khu nghỉ mát Estepona.

Ngọn lửa bùng phát ở vùng núi Sierra Bermeja, ngày 8/9.
Ngọn lửa bùng phát ở vùng núi Sierra Bermeja, ngày 8/9

Một nhân chứng nói với Reuters đã nhìn thấy những đám khói khổng lồ bốc lên từ khu rừng và thổi về phía ngôi làng Las Abejeras, ở Estepona, nơi người dân đã tháo chạy và được sơ tán ngay trong đêm.

Hơn 300 nhân viên cứu hỏa đang tích cực dập tắt ngọn lửa vẫn chưa được kiểm soát. Một số con đường, bao gồm đoạn đường cao tốc AP-7 chạy dọc theo Địa Trung Hải, cũng bị tạm ngưng hoạt động vì vụ hỏa hoạn.

Tính đến cuối tháng 8, cháy rừng đã tàn phá hơn 74.000 héc-ta ở Tây Ban Nha, cao hơn mức trung bình của 10 năm qua nhưng vẫn còn cách khá xa mức thiệt hại kỷ lục 190.000 héc ta bị phá hủy vào năm 2012, năm tồi tệ nhất trong thập niên qua tại quốc gia này.

Dữ liệu của Bộ Môi trường cho thấy 7 trong số 10 năm nóng nhất được ghi nhận ở Tây Ban Nha đã xảy ra trong 10 năm qua.

Bên cạnh Tây Ban Nha, các đám cháy rừng lớn bất thường cũng đã bùng phát ở nhiều nơi trên thế giới trong năm 2021, hầu hết được thúc đẩy do điều kiện thời tiết khô nóng mà các chuyên gia cho rằng đó là yếu tố của biến đổi khí hậu.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI