Cháy rừng ở Algeria khiến ít nhất 42 người chết

11/08/2021 - 06:52

PNO - Chính phủ Algeria cho biết ít nhất 42 người thiệt mạng vì vụ cháy rừng, trong đó có 25 binh sĩ được huy động để dập lửa và đưa người dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Hàng chục đám cháy riêng biệt đã bùng phát ở các khu rừng trên khắp miền bắc Algeria kể từ ngày 9/10.

Bộ trưởng Nội vụ Kamel Beldjoud nghi ngờ có những kẻ đứng sau vụ phóng hỏa nhưng không cung cấp thêm chi tiết về cáo buộc: “Chỉ có những bàn tay tội phạm mới có thể đứng sau sự bùng phát đồng thời của khoảng 50 vụ cháy ở một số địa phương”.

Ít nhất 42 người thiệt mạng sau đợt cháy rừng dữ dội tại Algeria.
Ít nhất 42 người thiệt mạng sau đợt cháy rừng dữ dội tại Algeria.

Phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước vào tối 10/8, Thủ tướng Ayman Benabderrahmane cho biết số người chết vì cháy rừng đã tăng lên 42 người, bao gồm 25 thành viên quân đội. Chính phủ đang triển khai các cuộc đàm phán nâng cao với các đối tác (nước ngoài) để thuê máy bay và giúp đẩy nhanh quá trình dập tắt đám cháy.

Bộ Quốc phòng cho biết thêm 11 binh sĩ khác đã bị bỏng khi chữa cháy, 4 người trong số họ bị thương nặng.

Một phụ nữ 92 tuổi sống ở ngôi làng Ait Saada, trên núi Kabyle cho biết khung cảnh kinh hoàng tối 9/10 trông giống như “ngày tận thế”: “Chúng tôi rất sợ. Toàn bộ ngọn đồi đã biến thành một ngọn lửa khổng lồ."

Hiện, lực lượng cứu hỏa và quân đội vẫn đang cố gắng ngăn chặn các đám cháy, ưu tiên là tránh nhiều nạn nhân hơn. Hàng chục ngọn lửa bùng phát và nuốt chửng hàng ngàn héc-ta cây ô liu, đàn gia súc và gà, những thứ mang lại sinh kế cho các gia đình ở ít nhất 16 tỉnh thuộc Algeria.

Minh Hương (theo AP và Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI