Hơn 90 người chết trong thảm họa chìm phà ở Mozambique

08/04/2024 - 12:01

PNO - Chính quyền địa phương cho biết hơn 90 người, trong đó có nhiều trẻ em, đã thiệt mạng khi một chiếc phà chở khách quá tải bị chìm ngoài khơi bờ biển phía bắc Mozambique.

Nhiều người chiếc tàu tiếp cận hòn đảo ngoài khơi tỉnh Nampula, Mozambique để trốn dịch tả - Ảnh minh họa
Nhiều người trên chiếc tàu tiếp cận hòn đảo ngoài khơi tỉnh Nampula, Mozambique để trốn dịch tả đã thiệt mạng vì chìm phà - Ảnh minh họa

Hôm 8/4, các quan chức Mozambique cho biết, một chiếc tàu đánh cá được cải tiến chở khoảng 130 người đã gặp sự cố khi cố gắng tiếp cận một hòn đảo ngoài khơi tỉnh Nampula.

“Vì con tàu chở quá tải và không phù hợp để chở hành khách nên nó đã bị chìm, 91 người đã thiệt mạng” - ông Jaime Neto, Ngoại trưởng Nampula - thông tin với truyền thông.

Ông cho biết thêm, nhiều trẻ em cũng là nạn nhân xấu số.

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 5 người sống sót và đang tìm kiếm thêm những người khác. Tuy nhiên, điều kiện trên biển không tốt khiến hoạt động cứu hộ gặp khó khăn. 2 trong số 5 người sống sót đang được điều trị tại bệnh viện.

Ông Neto cho biết hầu hết hành khách đang cố gắng trốn khỏi đất liền vì lo sợ trước thông tin sai lệch về bệnh tả.

Theo dữ liệu của chính phủ, Mozambique, một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới, đã ghi nhận gần 15.000 trường hợp mắc bệnh lây qua đường nước và 32 trường hợp tử vong kể từ tháng 10/2023. Tỉnh Nampula là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, chiếm 1/3 tổng số trường hợp.

Trọng Trí (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi