Hơn 80% dân số đã tiêm 2 liều vắc xin, Singapore vẫn khốn đốn vì COVID-19

27/09/2021 - 09:42

PNO - Số ca mắc COVID-19 ở khu vực Đông Nam Á đang giảm. Tuy nhiên, Singapore lại rơi vào tình trạng báo động khi liên tiếp lập kỷ lục về số ca nhiễm hàng ngày trong tuần qua.

Trong ngày 26/9, Bộ Y tế Singapore đã báo cáo thêm 1.939 ca nhiễm mới và 2 ca tử vong, đánh dấu ngày thứ 6 liên tiếp nước này ghi nhận hơn 1.000 ca nhiễm mỗi ngày.

Các chuyên gia cho biết đây là đợt bùng phát dịch nghiêm trọng nhất tại Singapore kể từ khi dịch bệnh bắt đầu lây lan, hầu hết số ca mắc đều ghi nhận trong cộng đồng, tập trung ở những nơi đông người như trung tâm thương mại, chợ và ký túc xá công nhân nước ngoài, đẩy hệ thống y tế rơi vào tình trạng khủng hoảng.

 

 

Singapore liên tục ghi nhận số ca mắc COVID-19 kỷ lục trong tuần qua.
Singapore liên tục ghi nhận số ca mắc COVID-19 kỷ lục trong tuần qua

1.203 bệnh nhân COVID-19 đã phải nhập viện, trong số đó có 172 trường hợp cần thở oxy và 30 người đang trong tình trạng nguy kịch được theo dõi sát sao tại phòng chăm sóc đặc biệt.

Bộ Y tế Singapore chia sẻ thêm, trong 28 ngày qua, 98% các trường hợp mắc COVID-19 không có triệu chứng hoặc có các triệu chứng nhẹ. Việc phải giải quyết số lượng lớn ca nhiễm đồng thời cố gắng kiểm soát lây nhiễm chéo đã gây áp lực nặng nề lên chính phủ và đội ngũ chăm sóc sức khỏe. Dự kiến, trong tuần này, số ca nhiễm tại Singapore sẽ tăng đến 3.200 trường hợp/ngày nếu xu hướng lây nhiễm hiện tại tiếp tục. 

Để đối phó với tình trạng bùng phát dịch nghiêm trọng, chính phủ Singapore đã quyết định quay trở lại giai đoạn “cảnh báo tăng cường”, thắt chặt các biện pháp giãn cách xã hội trong vòng 1 tháng (từ ngày 27/9 đến 24/10), giới hạn tụ tập theo nhóm tối đa 2 người tại các địa điểm ăn uống và yêu cầu các nhân viên (nếu có thể) nên làm việc tại nhà.

Tính đến hết ngày 25/9, đã có 82% dân số Singapore được tiêm đủ hai liều vắc xin. Đây là nước có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất Đông Nam Á.

Minh Hương (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI