Singapore là nước đầu tiên trên thế giới tiêm vắc xin COVID-19 đủ 2 liều cho 80% dân số

29/08/2021 - 14:34

PNO - Hôm nay 29/8, Bộ y tế Singapore đã thông báo rằng nước này đã tiêm vắc xin COVID-19 đầy đủ cho 80% dân số của mình và trở thành nước đầu tiên trên thế giới hoàn thành mục tiêu trên.

Bộ trưởng Y tế Ong Ye Kung cho biết Singapore đã tiêm chủng đầy đủ cho 80% trong số 5,7 triệu người của mình chống lại đại dịch COVID-19. Trong một bài đăng trên Facebook, ông viết: “Chúng tôi đã vượt qua một cột mốc quan trọng khác, nơi 80% dân số đã nhận được hai liều vắc xin chống COVID-19".

Với tỷ lệ tiêm chủng này, "đảo quốc sư tử" trở thành quốc gia được tiêm chủng nhiều nhất trên thế giới và tạo tiền đề cho việc nới lỏng hơn nữa các hạn chế cũng như tính tới việc mở cửa biên giới như mục tiêu đã đặt ra trước đó.

Trước đó, các nhà chức trách ở Singapore cho biết họ chỉ nới lỏng hơn nữa các hạn chế của COVID-19 sau khi đạt mốc 80% dân số để nhanh chóng đưa cuộc sống trở về bình thường đồng thời khôi phục lại các hoạt động kinh tế, đặc biệt là du lịch.

Sau khi hoàn thành mục tiêu trên, đất nước gần 6 triệu dân cũng đang chuẩn bị khởi động chiến dịch tiêm mũi vắc xin thứ 3 tăng cường đồng thời sẽ tiêm cho trẻ dưới 12 tuổi vào đầu năm 2022.

Bộ trưởng Ong Ye Kung cho biết, Singapore cũng có thể theo sau những nước như Israel, Mỹ, Đức... sẽ tiêm liều tăng cường cho những người đang điều trị ung thư, chạy thận nhân tạo, hoặc các bệnh nhân khác đang được điều trị bằng các liệu pháp ức chế miễn dịch.

Thảo Nguyễn (theo Strait Times)

 

.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI