Hơn 200 phụ nữ Nigeria thoát khỏi Boko Haram hiện mang thai

05/05/2015 - 19:49

PNO - PN - Quỹ Dân số Thế giới của LHQ (UNFPA) ngày 4/5 cho biết ít nhất 214 phụ nữ trẻ được giải cứu gần đây khỏi các tay súng Hồi giáo cực đoan Boko Haram ở đông bắc Nigeria đang mang thai.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Hon 200 phu nu Nigeria thoat khoi Boko Haram hien mang thai

Những phụ nữ và trẻ em vừa được giải cứu - Ảnh: Allafrica

Quân đội Nigeria đã giải cứu gần 700 phụ nữ khỏi các trại của Boko Haram trong chiến dịch tấn công tổ chức này vào tuần qua. “Hiện nhiều người trong số họ đang được tầm soát các bệnh khác nhau bao gồm HIV/AIDS, và khoảng 214 phụ nữ đã qua kiểm tra được phát hiện mang thai ở nhiều giai đoạn khác nhau”, giám đốc điều hành UNFPA tại Nigeria Babatunde Oshotimehin nói với hãng thông tấn Nigeria NAN.

Ông cũng cho biết nhiều trẻ em được giải cứu cùng với những người phụ nữ nói trên đã chào đời ở trong rừng và chưa bao giờ ra ngoài cho đến khi có sự can thiệp của quân đội Nigeria.

Boko Haram bắt cóc phụ nữ trẻ để buộc họ cải sang đạo Hồi, và ép họ kết hôn hoặc cầm giữ họ như nô lệ. Chưa có ai trong số họ được xác định nằm trong số hơn 200 cô gái bị bắt cóc khỏi một trường học ở làng Chibok vào tháng 4/2014.

Các binh sĩ đã tìm thấy thêm 260 phụ nữ và trẻ em hôm 4/5 ở khu vực bên ngoài làng Chalawa ở bang Adamawa sau khi họ trốn thoát khỏi các tay súng Boko Haram, phát ngôn viên quân đội Chris Olukolade nói trong một thông báo.

Đa số các nạn nhân đến từ thị trấn Madagali lân cận và các cộng đồng xung quanh, theo ông Olukolade.

Một số bị bắt cóc và sau đó trốn khỏi trại của Boko Haram, trong khi những người còn lại cố gắng chạy thoát thân sau khi các tay súng cực đoan tấn công thị trấn Madagali cách đây vài tuần.

HUY KHANG
(Theo DPA, RT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI