Hơn 1.800 tù nhân vượt ngục ở Nigeria

06/04/2021 - 07:07

PNO - Chính quyền Nigeria cho biết, hơn 1.800 tù nhân đã trốn thoát khỏi một nhà tù khi cơ sở giam giữ bị tấn công bởi các tay súng được trang bị súng máy và lựu đạn.

Người phát ngôn nhà tù Nigeria, Francis Enobore, cho biết: “Chúng tôi đang nỗ lực trang bị các thiết bị hàng đầu để truy bắt lại hơn 1.800 tù nhân đã bỏ trốn”. Đồng thời, Enobore nói thêm 35 tù nhân khác đã ở lại trong thời gian vượt ngục.

Theo cư dân địa phương Uche Okafor, các cuộc tấn công bắt đầu vào lúc 2 giờ sáng ngày 5/4, tại thị trấn Owerri, thuộc bang Imo và kéo dài trong khoảng 2 giờ. Các tay súng đã bắn phá nhiều tòa nhà quân đội và cảnh sát.

Hiện trường nhà tù bị tấn công ở Bang Imo của Nigeria.
Hiện trường nhà tù bị tấn công ở Bang Imo của Nigeria

"Các nhân chứng cho biết đã nhìn thấy một số lượng lớn những người đàn ông có vũ trang trên xe bán tải, họ ngay lập tức tấn công các nhân viên nhà tù trước khi cho nổ tung cổng chính" - nhà chức trách cho biết.

Các cuộc tấn công phối hợp này diễn ra chưa đầy 2 tuần sau một làn sóng bạo lực khác ở Đông nam Nigeria, khiến ít nhất một chục nhân viên an ninh thiệt mạng.

Cảnh sát cho biết các tay súng được trang bị rất nhiều súng máy, lựu đạn phóng tên lửa và các thiết bị nổ tự chế trong cuộc bạo động mới đây nhất. "Những kẻ tấn công cố gắng tiếp cận kho vũ khí của cảnh sát tại trụ sở nhưng đã bị chống trả quyết liệt" - tuyên bố của cảnh sát.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI