Hội sách xuyên Việt góp sách tặng học trò Quảng Trị

12/03/2024 - 11:29

PNO - Bạn đọc có thể mang sách đến quyên góp tại Hội sách xuyên Việt, được diễn ra từ ngày 13-17/3 tại Đường sách TPHCM.

"Hội sách xuyên Việt" là hoạt động thường niên của 6 đơn vị làm sách: Nhà xuất bản Trẻ, Nhã Nam, Đinh Tị, Thái Hà Books, Saigon Books và Minh Long Books. Năm nay, Hội sách với chủ đề Lan tỏa tri thức - Chia sẻ ước mơ được diễn ra từ ngày 13-17/3 tại Đường sách TPHCM.

Có hơn 16 ngàn tựa sách được trưng bày tại hội sách, đa dạng thể loại: văn học, sách thiếu nhi, sách lịch sử - văn hóa, sách khoa học, kinh doanh, tâm lý, kỹ năng... Trong đó, các tựa/bộ sách mới phát hành đầu năm 2024 của các đơn vi cũng sẽ được bán với mức giá ưu đãi cho bạn đọc.

Hội sách xuyên Việt với những mức giá ưu đãi luôn thu hút bạn đọc trẻ đến tham quan, mua sắm. Ảnh: BTC
Hội sách xuyên Việt với những mức giá ưu đãi luôn thu hút bạn đọc trẻ đến tham quan, mua sắm - Ảnh: BTC

Một hoạt động ý nghĩa và thiết thực từ hội sách lần này là tổ chức quyên góp sách tặng thư viện Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Ba Tầng (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị). Ban tổ chức cho biết, trường hiện có 40 lớp với gần 1.000 học sinh, chủ yếu là người dân tộc thiểu số.

“Nhiều năm qua, nhà trường phải sử dụng phòng học để làm thư viện, gây hạn chế về không gian sử dụng cho công tác dạy và học. Hiện thư viện đang được xây dựng có diện tích 90m2 gồm 1 kho chứa và 1 phòng đọc dự kiến hoàn thành vào giữa tháng 4/2024. Hy vọng các bạn sẽ cùng chung tay mỗi người góp những cuốn sách tới cho các bạn học sinh, thầy cô nơi đây” - đại diện ban tổ chức Hội sách xuyên Việt chia sẻ.

Nhiều quà tặng: móc khóa, sổ tay, túi vải...sẽ được dành tặng bạn đọc tại hội sách
Nhiều quà tặng: móc khóa, sổ tay, túi vải... sẽ được dành tặng bạn đọc tại hội sách - Ảnh: BTC

Bạn đọc muốn trao tặng sách có thể đến Đường sách TPHCM trong khung giờ từ 9g-17g, các ngày từ 13-17/3. Ban tổ chức nhận sách thiếu nhi, văn học, kỹ năng, sách tham khảo... phù hợp với học sinh cấp I và cấp II. Tất cả sách quyên góp sẽ được trao đến nhà trường sau khi hội sách kết thúc.

Trong khuôn khổ hội sách, tác giả Võ Quang Huệ có buổi giao lưu với cuốn sách Dặm đường tôi đi - Hành trình từ BMW, Bosch đến VinFast (Alphabooks vừa ấn hành). Chương trình sẽ được diễn ra vào lúc 9g ngày 16/3, tại sân khấu A.

Hội sách Xuyên Việt những năm qua đã được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành: Huế, Đà Nẵng, Phú Yên…, trở thành điểm đến ý nghĩa cho bạn yêu sách và góp phần lan tỏa tri thức, xây dựng và nâng cao văn hóa đọc.

Quỳnh Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI