300 tựa sách Sài Gòn - Gia Định - TPHCM lần đầu có mặt ở Hội sách quốc tế Frankfurt

21/10/2023 - 18:44

PNO - Đây là lần đầu TPHCM có gian hàng tại Hội sách Frankfurt trưng bày và giới thiệu xuất bản phẩm về lịch sử, văn hoá, văn học về Sài Gòn - Gia Định - TPHCM với gần 300 tựa sách.

Lễ khai mạc Hội chợ sách quốc tế Frankfurt lần này có sự tham dự của đoàn công tác do Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM Lâm Đình Thắng cùng các thành viên của ngành xuất bản TPHCM. 

h
Gian hàng sách của TPHCM tại Hội sách quốc tế Frankfurt

Hội chợ sách quốc tế Frankfurt có hơn 4.000 nhà xuất bản đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia trưng bày gian hàng, giới thiệu sách. Hội chợ sách đã thu hút hàng trăm ngàn độc giả, diễn giả, nhà sách, nhà phát hành, tác giả khắp thế giới. Đây cũng là cơ hội để các đơn vị xuất bản trên thế giới giao thương, trao đổi bản quyền và thương mại quốc tế. 

Tại đây, đoàn công tác đã gặp gỡ, tham quan một số đơn vị xuất bản uy tín trên thế giới, tham dự các hoạt động tại hội sách, tăng cường công tác thông tin đối ngoại, giao lưu văn hóa...  

Đoàn cũng đã có buổi làm việc với Phó chủ tịch Hội xuất bản Hội sách Frankfurt Claudia Kaiser để trao đổi về kinh nghiệm về cách thức tổ chức và vận hành, học hỏi mô hình, cách thức tổ chức sự kiện văn hóa đọc, hội sách có quy mô, uy tín trên thế giới. Hoạt động nhằm chuẩn bị tốt cho Hội sách quốc tế TPHCM dự kiến tổ chức trong năm 2024, đồng thời có lời mời Ban tổ chức Hội sách Frankfurt và các thành viên tham gia Hội sách Quốc tế TPHCM lần 1 - năm 2024.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đại diện Thành phố trao tặng bảng tượngtrưng cho ông Trần Xuân Hiếu, Chủ tịch Cộng đồng người Việt tại thành phố Mainz.
Đại diện đoàn công tác - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã trao bảng tượng trưng sách cho cộng đồng người Việt tại thành phố Mainz

Dịp này, TPHCM cũng trao tặng sách cho cộng đồng người Việt Nam tại Đức, đồng thời kết nối thông tin phát triển văn hóa đọc giữa chính quyền TPHCM và cộng đồng người Việt tại Frankfurt. 

Ông Trần Xuân Hiếu - Chủ tịch Hội người Việt tại thành phố Mainz Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài - cho biết, những cuốn sách được tặng là món quà vô cùng đặc biệt đối với cộng đồng người Việt tại đây, sẽ là nguồn tư liệu quý giá giúp cho thế hệ thứ 2, thứ 3 tìm hiểu về ngôn ngữ Việt Nam, lịch sử quê hương, đất nước và những nét văn hóa đặc trưng của vùng đất Sài Gòn - Gia Định - TPHCM. 

Ngày 20/10, đoàn TPHCM tiếp tục di chuyển đến thành phố Paris (Pháp) để làm việc với thư viện Jean - Pierre Melville, gặp gỡ và làm việc với Lãnh sự quán Việt Nam tại Pháp và Phái đoàn Việt Nam tại UNESCO.

Ngọc Bích

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa