Hội Nhà văn Việt Nam đưa sách thiếu nhi về Buôn Đôn

15/04/2023 - 06:23

PNO - Hàng ngàn bản sách vừa được Hội Nhà văn Việt Nam tặng học sinh Đắk Lắk, theo dự án "Sách miễn phí cho trẻ em miền núi và vùng sâu vùng xa".

Hòa vào không khí chung của cả nước nhân dịp kỷ niệm Ngày sách Việt Nam, trong hai ngày 15 và 16/4, tại Đường sách cafe Buôn Ma Thuột có nhiều hoạt động tôn vinh sách, giao lưu tác giả - tác phẩm..

Trước đó, ngày 14/4, Hội Nhà văn Việt Nam đã đến với trường THPT Buôn Đôn, trao tặng 1.200 bản sách thiếu nhi cho học sinh tại đây. Đây là hoạt động thuộc dự án "Sách miễn phí cho trẻ em miền núi và vùng sâu vùng xa" của Hội Nhà văn Việt Nam. 

Đại diện các em học sinh trường THPT Buôn Đôn nhận quà sách từ Hội Nhà văn Việt Nam. Đó đều là các tác phẩm thiếu nhi kinh điển có giá trị...
Đại diện các em học sinh trường THPT Buôn Đôn nhận quà sách từ Hội Nhà văn Việt Nam. Đó đều là các tác phẩm thiếu nhi kinh điển có giá trị.

Nhà văn Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam chia sẻ rằng khi ông còn là một đứa trẻ, sống dưới hầm tránh bom, và sách khi ấy như một người bạn.

"Sách đã mở ra một thế giới khác và dẫn tôi đi cho đến bây giờ. Sách vô cùng quan trọng, tri thức vô cùng quan trọng. Tôi tin rằng các em học sinh từ bậc tiểu học đến trung học là những người sẽ quyết định vận mệnh của Tây Nguyên trong tương lai. Nếu các em không học, không đọc sách, không quan tâm chia sẻ, không yêu thương con người và không ghi nhớ những công lao của tổ tiên mình trên mảnh đất Tây Nguyên này, các em sẽ làm cho Tây Nguyên biến mất" - nhà văn Nguyễn Quang Thiều phát biểu tại trường PTTH Buôn Đôn, trong ngày trao tặng sách.

Thầy Lê Văn Nhất - Hiệu trưởng trường PTTH Buôn Đôn cho biết đây là lần đầu tiên trường vinh dự đón đoàn Hội Nhà văn Việt Nam cùng các nhà văn đến giao lưu, chia sẻ cùng học sinh. Dịp này, nhà trường cũng tổ chức chương trình Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam với chủ đề Sách và những chân trời mới, thu hút đông đảo học sinh các cấp trong huyện đến tham dự. 

Ngày Sách và Văn hóa đọc diễn ra sôi nổi tại Buôn Đôn, với nhiều hoạt động tôn vinh sách
Ngày Sách và Văn hóa đọc diễn ra sôi nổi tại Buôn Đôn, với nhiều hoạt động tôn vinh sách.

Trước đó một ngày, Hội Nhà văn Việt Nam đã mang sách đến cho các em nhỏ của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Trẻ khuyết tật tỉnh Đắk Lắk.

"Sức mạnh của sách thật vĩ đại. Ngay cả khi chưa kịp đọc thì ánh mắt lấp lánh vui sướng của các em học sinh khi cầm trên tay cuốn sách nhỏ nhắn đã là lời cảm ơn tuyệt vời nhất. Không có lời nói nào. Không phải tiếng vỗ tay vang lên. Chỉ có những cử chỉ mang dấu hiệu ngôn ngữ nhưng thật sự là điều ấm áp đến vô cùng" - nhà văn Niê Thanh Mai, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Lắk xúc động.

Chị cũng cho biết thêm, gần 4.000 bản sách đã được Hội Nhà văn Việt Nam trao tặng cho trẻ em Đắk Lắk. Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm cho các hoạt động, sự kiện liên quan đến văn học thiếu nhi và sách cho trẻ nhỏ.

Nhà văn Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam
Nhà văn Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam tại buổi giao lưu với các em nhỏ tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Trẻ khuyết tật tỉnh Đắk Lắk.

Hàn Giang

Ảnh: Nhà văn Niê Thanh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI