Tặng sách cho thiếu nhi Trường Sa

07/04/2023 - 15:59

PNO - “Anh sắp ra Trường Sa nè, em có muốn gửi gì cho các bé không?” - nhận được tin nhắn từ một người quen, nhà văn Bùi Tiểu Quyên vội tìm mua "Cà Nóng" và "Phong Ba", cách gọi thân thương của nhà văn dành cho 2 tác phẩm về “một phần máu thịt của Tổ quốc giữa biển khơi”, để làm quà cho các em nhỏ nơi đảo xa.

 

Những
Những quyển sách được nhà văn Bùi Tiểu Quyên gói tặng các em nhỏ nơi đảo xa (Ảnh: FBNV)

“Nhà văn của đất liền chỉ có món quà nhỏ này thôi. Thời gian qua, vẫn luôn muốn một ngày nào đó “tụi nhỏ” được ra Trường Sa và ở lại mãi cùng biển đảo” - nhà văn Bùi Tiểu Quyên chia sẻ.

“Tụi nhỏ” ở đây chính là truyện thiếu nhi Cà Nóng chu du Trường Sa và bộ sách tranh Trường Sa! Biển ấy là của mình (2 tập), được chấp bút từ trải nghiệm của tác giả sau chuyến thăm quần đảo Trường Sa và thềm lục địa phía nam Tổ quốc vào tháng 4/2019 cùng đoàn đại biểu Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM.

Nhà văn Bùi Tiểu Quyên
Nhà văn Bùi Tiểu Quyên cho biết, chị vẫn nhớ rõ những hình ảnh, cảm xúc về chuyến hải trình đến với Trường Sa 4 năm trước (Ảnh: FBNV)

Cơ duyên nối tiếp cơ duyên, đọc được những chia sẻ của nhà văn Bùi Tiểu Quyên trên Facebook cá nhân, chị Nguyễn Chiều Xuân, Giám đốc Lionbooks - đơn vị phát hành sách tranh Trường Sa! Biển ấy là của mình - đã nhờ nhà văn Bùi Tiểu Quyên kết nối để đưa thêm nhiều đầu sách bổ ích đến với thiếu nhi Trường Sa.

Chị Nguyễn Chiều Xuân, họa sĩ ThanhPhan và nhà văn Bùi Tiểu Quyên giao lưu với độc giả khi ra mắt bộ sách tranh Trường Sa! Biển ấy là của mình.
Chị Nguyễn Chiều Xuân, họa sĩ ThanhPhan và nhà văn Bùi Tiểu Quyên giao lưu với độc giả khi ra mắt bộ sách tranh Trường Sa! Biển ấy là của mình

Lần này, Lionbooks chuẩn bị 4 tủ sách tặng 4 điểm đảo có xây dựng trường học, mỗi tủ sách có 35 tựa sách. Trong đó có series sách Em yêu Việt Nam mình lấy cảm hứng từ các vùng đất của Việt Nam, như: Tiếng rừng, Xuân hạ thu đông, Bay giữa mùa hoa, Mùa hè của nội…; cùng các đầu sách Đọc To, sách phát triển EQ, sách tranh văn học… đáp ứng nhu cầu đa dạng cho độc giả nhỏ tuổi.

“Tuy chưa có cơ hội được đặt chân đến Trường Sa, nhưng thật vui và tự hào vì những cuốn sách nhỏ của chúng tôi có cơ hội được tới với các bạn nhỏ tại các điểm đảo Trường Sa. Mong rằng những cuốn sách sẽ là nhịp cầu nối đất liền với biển đảo, là cánh cửa giúp các bạn nhỏ đang cùng ba mẹ sinh sống tại Trường Sa có thêm nhiều niềm vui” - chị Nguyễn Chiều Xuân chia sẻ.

Sách được em Vũ Yến và Quỹ LOAN tặng cho trường, thuộc dự án Book for a better future.
Không chỉ sắp đến với thiếu nhi Trường Sa, Cà Nóng Phong Ba của nhà văn Bùi Tiểu Quyên cũng đã đến được với thiếu nhi vùng cao qua các dự án đưa sách hay đến với các vùng còn nhiều khó khăn của Tổ quốc (Ảnh: FBNV)

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI