Hoàng tử Anh tạc tượng Công nương quá cố Diana

29/01/2017 - 09:30

PNO - Đã đến lúc thích hợp “bông hồng nước Anh” hiện diện như một hình tượng lan tỏa tinh thần tích cực, điều mà biết bao người yêu quý Công nương xứ Wales mong chờ suốt 20 năm qua.

Hoàng tử William, Công tước xứ Cambridge và em trai là Hoàng tử Harry cho biết bức tượng Công nương quá cố Diana sẽ được đặt ngay tại khu vườn dành cho khách tham quan ở Cung điện Kensington, nơi ở trước khi qua đời của bà.

Hoang tu Anh tac tuong Cong nuong qua co Diana
Công nương Diana khi còn sống và hai con trai. - Ảnh: Getty Images

Hai vị Hoàng tử cho biết: “Mẹ chúng tôi đã qua đời 20 năm và đây là thời điểm thích hợp cho chúng ta tôn vinh những ảnh hưởng tích cực của bà trong lòng nước Anh và trên toàn thế giới. Mẹ chúng tôi đã mở lòng với rất nhiều mảnh đời. Bức tượng hiện diện ở Cung điện Kensington để bất cứ ai quý bà cũng có thể lui đến đây”.

Sinh thời, Công nương Diana là một trong những nhân vật nổi tiếng tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo. Bà đã truyền ngọn lửa nhân ái đến các con trai. Nhờ đó, Hoàng tử William và Harry luôn sống hướng đến trách nhiệm với cộng đồng.

Hoang tu Anh tac tuong Cong nuong qua co Diana
Công nương Diana là người mẹ truyền cảm hứng cho các con mình. - Ảnh: ABC
Hoang tu Anh tac tuong Cong nuong qua co Diana
Khoảnh khắc hạnh phúc mẹ và con. - Ảnh: Reuters

Chi phí xây tượng sẽ được gây quỹ. Người quản lý quỹ này không ai khác là cựu Thư ký riêng của Hoàng tử William và Harry, ông Jamie Lowther-Pinkerton. Chị gái Sarah McCorquodale của Công nương quá cố là một trong sáu thành viên của ủy ban gây quỹ.

Song song đó, quỹ này cũng sẽ phát động “Giải thưởng Diana” trong suốt năm 2017 nhằm tạo điều kiện ủng hộ tinh thần và vật chất cho những người trẻ có những ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.

Công nương Diana qua đời tháng 8/1997 trong một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Lúc ấy, Hoàng tử William 15 tuổi còn Hoàng tử Harry 12 tuổi.

Hoang tu Anh tac tuong Cong nuong qua co Diana
Bức ảnh gia đình năm 1987. - Ảnh: Daily Mail
Hoang tu Anh tac tuong Cong nuong qua co Diana
Hình ảnh đau buồn của hai Hoàng tử trong lễ tang của mẹ. - Ảnh: Daily Mail

Hoàng tử Harry đã giữ im lặng suốt một thời gian dài. Chỉ mới năm 2015, tại lễ khai mạc Trung tâm trẻ em Mamohato ở Lestho, châu Phi hoàng tử Harry lần đầu chia sẻ trước truyền thông về nỗi đau mất mẹ:

“Tôi biết luôn luôn có một lỗ hổng không bao giờ có thể lấp đầy trong tôi. Những đứa trẻ tại trung tâm này ít tuổi hơn tôi, và tất nhiên, hoàn cảnh của chúng có nhiều thách thức hơn so với tôi. Tuy nhiên, chúng tôi chia sẻ một cảm xúc giống nhau, đó là khi người thân yêu đột ngột biến mất”.

Di Lâm (Theo Guardian, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI