Hoàng tử Anh khoe con với Tổng thống Mỹ

09/12/2014 - 14:25

PNO - PNO – Trong chuyến công du kéo dài ba ngày ở Mỹ, ngày 8/12 (giờ địa phương), Hoàng tử William đã có cuộc gặp gỡ với Tổng thống Obama, sau đó tham dự hội thảo về chống buôn bán động vật hoang dã do Ngân hàng Thế giới tổ chức.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hoang tu Anh khoe con voi Tong thong My

Hoang tu Anh khoe con voi Tong thong My

Hoàng tử William gặp Tổng thống Obama tại Nhà Trắng - Ảnh: AP

 Vị khách đến từ hoàng gia Anh đã vui vẻ nói đùa với ông Obama, rằng việc Công nương Kate Middleton hạ sinh George khiến anh vui đến nỗi quên mất phải hỏi xem đó là con trai hay gái: “Tôi còn nhớ khi George chào đời, tôi quên mất việc cần phải hỏi đó là bé trai hay gái. Mọi thứ cứ rối tung. Một lát sau tôi mới biết đó là con trai”. Hoàng tử còn nói thêm rằng năm 2015 sẽ là một năm đầy bận rộn khi Kate hạ sinh bé thứ hai.

Tổng thống Obama đã đánh giá cao nỗ lực của Hoàng tử William trong công cuộc chống lại tội phạm săn bắt động vật hoang dã, đồng thời khẳng định rằng nỗ lực đó vô cùng quan trọng.

Ngoài ra, Hoàng tử William còn có cuộc gặp với phó tổng thống Mỹ Joe Biden và cùng thảo luận về “mối quan hệ đặc biệt” giữa Anh và Mỹ. Ông Biden cũng đề cập đến những nỗ lực của Mỹ trong công cuộc chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Sau cuộc gặp với Tổng thống Obama, vị hoàng tử trẻ đã có bài phát biểu với tại cuộc hội thảo chống buôn bán động vật hoang dã, qua đó nhấn mạnh, săn bắt động vật hoang dã trái phép là “một trong những loại hình tội phạm xảo quyệt nhất trên thế giới”.

Hoang tu Anh khoe con voi Tong thong My

Giám đốc Ngân hàng thế giới (WB) Jim Yong Kim đã nồng nhiệt đón chào sự có mặt của Hoàng tử - Ảnh: AP

Hoang tu Anh khoe con voi Tong thong My

Hoàng tử William có bài phát biểu về chống buôn bán động vật hoang dã trái phép tại Ngân hàng thế giới (WB) - Ảnh: Getty Images

“Một số loại động vật chịu nguy cơ tuyệt chủng giờ đây có giá trị hơn vàng, và chính phủ các nước cũng như các cơ quan quốc tế hiện gặp nhiều khó khăn trong công tác kiểm soát hành vi mua bán trái phép. Theo thống kê, tại Trung Quốc và các nước Đông Nam Á, trong 25 năm qua, giá ngà voi tăng từ 5 USD lên 2.100 USD cho một chiếc. Điều này cho thấy việc săn bắt trở nên khó khăn hơn và loại hình tội phạm này diễn biến cũng phức tạp hơn”- Hoàng tử William phát biểu.

Tuy nhiên Hoàng tử William cũng đánh giá cao những nỗ lực của chính phủ Trung Quốc trong việc khống chế loại hình tội phạm này mặc dù Trung Quốc là thị trường buôn bán động vật hoang dã sầm uất nhất thế giới.

Hoang tu Anh khoe con voi Tong thong My

Đệ nhất phu nhân Thành phố New York, bà Chirlane McCray cùng Công nương Kate thăm một trung tâm chăm sóc trẻ em - Ảnh: AP

Hoang tu Anh khoe con voi Tong thong My

Kate được các em nhỏ chào đón nồng nhiệt - Ảnh: AP

Trong khi đó Công nương Catherine, tên thường gọi là Kate Middleton, đến thăm một trung tâm chăm sóc trẻ em ở New York và được rất đông người yêu mến chào đón.

Vợ chồng Hoàng tử William và Công nương Kate đã có chuyến bay từ Anh đến New York vào đêm 7/12. Đây là chuyến thăm Mỹ đầu tiên của Hoàng tử Anh kể từ năm 2011.

LÊ VÂN ANH
(Theo BBC, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI